Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thừa Thiên Huế: Cầu 32 tỷ xây xong, dân chờ đường dẫn lên cầu

Phóng viên - 07/07/2019 | 9:54 (GTM + 7)

Công trình cầu Lợi Nông, phường An Đông, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã hoàn thành phần cầu nhưng chưa thể đưa vào sử dụng vì không có đường dẫn hai đầu cầu. Công trình 32 tỷ đồng xây xong đành bỏ phí.

Cầu Lợi Nông bắc qua sông An Cựu đã hoàn thành phần cầu nhưng đường dẫn vẫn chưa thi công.

Tháng 10/2016, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt dự án xây dựng cầu bắc qua sông Lợi Nông với mức đầu tư 32 tỷ đồng. Theo thiết kế, cầu có chiều dài 40,6m, mặt cầu rộng 24m, do Ban quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế làm chủ đầu tư. Ngoài ra, dự án còn có hạng mục đường dẫn đầu cầu, tổng chiều dài 84m, rộng 26m. Trong đó, đường dẫn phía An Đông dài 60,4m; đường dẫn đầu cầu phía đô thị mới An Vân Dương rộng 24m. Đường có hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh...

Dự kiến sau khi hoàn thành, cầu sẽ nối giao thông khu An Đông với khu đô thị mới An Vân Dương, thành phố Huế. Chiếc cầu này đã xây dựng hoàn thành từ tháng 9/2018 nhưng đến nay chủ đầu tư chưa triển khai xây dựng đường dẫn ở hai đầu cầu nên chưa thể thông tuyến đưa vào sử dụng.

“Cầu hoàn thành trước tháng 9/2018, đường dẫn lên cầu không làm. Người dân vô cùng bức xúc. Chúng tôi mong cơ quan Nhà nước làm sao để sớm đưa cầu vào sử dụng, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân”- bà Lê Thị Tiền, người dân phường An Đông lo ngại.

Khi dự án xây dựng cầu bắc qua sông Lợi Nông triển khai, người dân ở phường An Đông khấp khởi vui mừng vì có cây cầu kiên cố bắc qua sông, đảm bảo an toàn mùa mưa lũ. Khi thi công cầu Lợi Nông, một đoạn đường Tôn Quang Phiệt giáp cầu bị nứt nẻ, sụt lún. Vào mùa mưa, khu vực này bị ngập nước tạo thành cái “bẫy”, rất nguy hiểm với người đi đường. Nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra trên đoạn đường này…

Theo ông Tạ Dương Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường An Đông, để thực hiện dự án cầu bắc qua sông Lợi Nông, thành phố Huế phải thu hồi 6.300m2 đất ở, 25 hộ dân trong phường bị ảnh hưởng, trong đó 14 hộ phải tái định cư nơi khác. Thế nhưng, cầu không sử dụng được khiến người dân càng bức xúc. Cầu còn thiếu đường dẫn, phường đã đề nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành cầu và công tác đền bù giải phóng mặt bằng, sớm bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng, ổn định cuộc sống.

Đường dẫn đầu cầu vẫn chưa được thi công.

“Hiện nay dự án đã thi công phần cầu. Tuy nhiên chưa thi công đường dẫn vào hai đầu cầu, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Người dân cũng mong muốn dự án này triển khai nhanh để người dân sớm ổn định cuộc sống. Chúng tôi cũng mong phía chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường dẫn”- ông Tạ Dương Anh Tuấn đề nghị.

Ông Hoàng Tiến Minh, Giám đốc Ban quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiên Huế, đơn vị chủ đầu tư dự án xác nhận: Cầu Lợi Nông chưa hoàn thành đường dẫn hai đầu cầu, hệ thống chiếu sáng, thoát nước... do việc điều chỉnh quy hoạch tuyến đường Tôn Quang Phiệt từ 19,5m thành 13,5m. UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa điều chỉnh xong quy hoạch vào tháng 2/2019 nên phải Ban Quản lý dự án phải điều chỉnh phạm vi một số vị trí cho phù hợp với quy hoạch. Sắp tới, khi được bố trí kinh phí, chủ đầu tư sẽ tiếp tục triển khai thi công đường dẫn vào cầu phía An Đông và tập trung hoàn thành giải phóng mặt, tái định cư cho các hộ dân.

Vậy là, người dân địa phương tiếp tục chịu cảnh cách trở khi chiếc cầu 32 tỷ đồng chưa có đường dẫn!./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //