Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thời trang Việt nỗ lực để tìm chỗ đứng trên sân nhà

Phóng viên - 21/11/2019 | 5:11 (GTM + 7)

Để có thể đứng vững và cạnh tranh với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đang xuất hiện rầm rộ tại thị trường Việt Nam, nhiều hãng thời trang trong nước đã đưa ra chiến lược phát triển mạnh mẽ và toàn diện nhằm chiếm được lòng tin của khách hàn

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Những năm gần đây, nhiều nhãn hàng thời trang quốc tế có mức giá trung bình như: Zara, Mango, H&M, Uniqlo... tràn vào thị trường trong nước với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trước bối cảnh này, các nhãn hàng thời trang của Việt Nam như: May 10, Việt Tiến, Eva de Eva, Phan Nguyễn, GenViet… đã đầu tư công nghệ, nghiên cứu phát triển sản phẩm, nhờ vậy vẫn tạo dựng được chỗ đứng trên “sân nhà” với nhiều xu hướng mới, được người tiêu dùng ưa chuộng.

may 10
Thời trang Việt nỗ lực để tìm chỗ đứng trên sân nhà

Việt Nam với quy mô dân số đứng thứ 15 trên thế giới. Tính đến ngày 1/4/2019, dân số Việt Nam đã đạt con số trên 96 triệu dân, trong đó dân cư đô thị chiếm trên 35,6%, mức tiêu dùng hàng dệt may hiện nay chiếm khoảng từ 5 đến 6% chi tiêu của người dân, tương đương khoảng từ 3,5 đến 4 tỷ USD.

Có thể nói, Việt Nam đang trở thành một trong những thị trường màu mỡ cho các ngành hàng tiêu dùng nói chung và thời trang nói riêng trên thế giới.

Cũng bởi vậy, để có thể đứng vững và cạnh tranh với các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới đang xuất hiện rầm rộ tại thị trường Việt Nam, nhiều hãng thời trang trong nước đã đưa ra chiến lược phát triển mạnh mẽ và toàn diện nhằm chiếm được lòng tin của khách hàng.

Nhắc đến câu chuyện phát triển sản phẩm, giành lại thị trường trong nước, ông Thân Đức Việt- Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 chia sẻ, ngay từ những ngày đầu, May 10 thực hiện từng bước đi nghiêm túc như đăng ký logo, bản quyền thương hiệu, bản quyền sản phẩm, thiết kế trên nhãn có sợi chống hàng giả, mã số mã vạch, kiểm soát chất lượng sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, đơn vị sản xuất, qua đó xây dựng thương hiệu May 10 có chỗ đững vững chắc tại thị trường nội địa.

Theo ông Thân Đức Việt, May 10 đã xây dựng một chiến lược xuyên suốt, kim chỉ nam cho hoạt động, đó là “thiết kế của châu Âu, công nghệ sản xuất của châu Âu và Nhật Bản, sự tiện dụng của nước Mỹ nhưng giá cả của Việt Nam”.

“Giá cả của Việt Nam nhưng không có nghĩa là chất lượng của chúng tôi đi theo giá cả mà thậm chí là hiện nay tất cả các tiêu chí, quy trình kiểm soát chất lượng đối với hàng sản xuất tại Tổng công ty May 10 cho người tiêu dùng nội địa là chúng tôi đặt ra tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng yêu cầu cao hơn so với hàng xuất khẩu. Chúng tôi định giá bằng 1/3, ¼ so với sản phẩm tương tự chúng tôi xuất khẩu”.

Tương tự, từ năm 2016, Tổng công ty Đức Giang (Dugaco), một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành dệt may Việt Nam, cũng đã xây dựng một Trung tâm thời trang theo mô hình tập trung khép kín, từ thiết kế, may mẫu, sản xuất và phân phối nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, cạnh tranh và có sự khác biệt.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố khiến khách hàng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm thời trang Việt Nam đó chính là sự nhạy bén đến từ các doanh nghiệp nội địa. Thay vì trước kia chỉ chạy theo xu hướng, đôi khi “bắt chước” các mẫu mã của nước ngoài, các hãng thời trang Việt đã tinh ý khi biết lồng ghép yếu tố văn hóa vào các mẫu thiết kế cũng như lựa chọn chất liệu, form dáng sao cho phù hợp với vóc dáng người Việt.

Phan Nguyễn
Các nhãn hàng thời trang Việt cũng ngày càng chú trọng đến các chế độ khuyến mại kích cầu, chăm sóc khách hàng

Ông chủ thương hiệu thời trang Phan Nguyễn, Phan Đình Tuệ chia sẻ thay vì ôm đồm, từ khi khởi nghiệp, Phan Nguyễn đã xác định chọn thời trang nam để phát triển thương hiệu, bởi vậy đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để tìm ra “gu” thời trang riêng của nam giới Việt Nam.

Ông Phan Đình Tuệ chia sẻ:

“Lúc đấy, Phan Nguyễn chỉ kiên quyết làm 2 điều duy nhất. Thứ nhất, làm sao phải tôn lên vóc dáng của đàn ông Việt, vì đàn ông Việt không quá cao to. Phan Nguyễn đã thiết kế hàng trăm mẫu mã, sau đó mới chọn được phom dáng Slimfit, và giờ người tiêu dùng đã quen với điều đó rồi. Yếu tố thứ hai là chất lượng sản phẩm. Phan Nguyễn chú trọng đến chất lượng vải vóc, công nghệ may mặc, làm sao biên độ lợi nhuận thấp nhất để đến tay người tiêu dùng”.

Thương hiệu thời trang công sở Eva de Eva cũng được nhiều khách hàng đánh giá là thấu hiểu “gu” của phụ nữ Việt Nam khi chọn lọc các chất liệu cao cấp nhưng không nhàu, dễ sử dụng và thoải mái khi mặc. Để có được điều này, công ty đã mời các chuyên gia hàng đầu của nước ngoài về giảng dạy và tập huấn chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành nghề đặc thù như thời trang.

Bên cạnh việc thường xuyên thay đổi thiết kế, chất liệu... thì các nhãn hàng thời trang Việt cũng ngày càng chú trọng đến các chế độ khuyến mại kích cầu, chăm sóc khách hàng... cũng như mở rộng các kênh phân phối bán lẻ với hệ thống bán hàng trải dài khắp cả nước nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Đơn cử như May 10 ngoài hơn 200 cửa hàng và đại lý phân bổ trên toàn quốc, tổng công ty còn phát triển hệ thống siêu thị M10mart với 6 siêu thị tại các tỉnh, thành phố có nhà máy của May 10 gồm Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Bắc Ninh với doanh thu toàn hệ thống đạt hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Tương tự, các tổng công ty như may Việt Tiến, Nhà Bè, Việt Thắng... cũng xây dựng chiến lược riêng của mình nhằm mở rộng hệ thống bán lẻ trên toàn quốc để gia tăng thị phần.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //