ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam 

Thái Sơn
Hội nghị Kết nối tiêu thụ được tổ chức nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước đưa hàng Việt có nguồn gốc, chất lượng tốt đến với người tiêu dùng, đồng thời tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Hội nghị tạo điều kiện đưa các sản phẩm Việt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có chất lượng tốt đến tay người tiêu dùng, tạo chuỗi liên kết sản xuất-tiêu thụ bền vững - Ảnh Tạp chí Công thương

Thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mới đây tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR) tổ chức hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm, tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi cung ứng hàng Việt Nam, hỗ trợ gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối".

Hội nghị Kết nối tiêu thụ được tổ chức nhằm hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước đưa hàng Việt có nguồn gốc, chất lượng tốt đến với người tiêu dùng, đồng thời tạo chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững. 

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cho biết, thời gian qua, nhờ tác động tích cực của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ liên tục tăng trưởng. Từ năm 2009 đến nay, tổng mức lưu chuyển và dịch vụ đều có mức tăng trưởng khoảng 10% mỗi năm. Thực tế cho thấy, việc kết nối cung cầu được triển khai bài bản, hiệu quả và có sự phát triển mạnh mẽ. Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, các doanh nghiệp thành viên trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Vì vậy, hàng hóa được lưu thông thuận lợi, người tiêu dùng có cơ hội sử dụng hàng Việt chất lượng tốt, giá cả hợp lý, mẫu mã phong phú.

Theo đại diện Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam, hội nghị góp phẩn xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa, nông đặc sản, tạo cơ hội cho doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm cũng như thúc đẩy hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm.  

Người tiêu dùng được sử dụng có cơ hội sử dụng hàng hóa chất lượng tốt, giá cả hợp lý, mẫu mã phong phú

Ông Hoàng Sơn Công, Trưởng ban Hội viên Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho biết: “Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tại Hà Nội có ý nghĩa rất lớn đối với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’. Nó mang tính chất hỗ trợ cho doanh nghiệp tìm được các đối tác để liên kết và sản xuất. Ngoài ra, giúp cho người tiêu dùng tìm kiếm được những nguồn hàng minh bạch, rõ ràng nguồn gốc. Và ý nghĩa thứ 3 tôi muốn đề cập ở đây, là các phản hồi hai chiều, đa chiều từ người tiêu dùng tới doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp sản xuất tốt hơn, hoàn thiện tốt hơn những sản phẩm cũng như dịch vụ của mình”. 

Cùng chia sẻ về công tác kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất, ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam cho biết, hoạt động liên kết giữa các đơn vị sản xuất với người tiêu dùng trong lĩnh vực nông nghiệp là hết sức quan trọng.

Chính vì vậy, thời gian qua, Công ty thường xuyên tổ chức các chương trình liên kết, trong đó có hội thảo, kết nối giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm, liên doanh liên kết…nhằm kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối với người tiêu dùng.

Với vai trò là đơn vị làm xúc tiến thương mại, Công ty cũng thường xuyên tổ chức các sự kiện nhằm kết nối và đưa những sản phẩm vùng miền về nông thôn để bà con tiếp cận được sản phẩm an toàn, chất lượng.

Ông Đỗ Hoàng Thạch cho biết, đặc biệt Hội nghị Kết nối cung cầu năm nay thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp trong nước: “Điều đáng mừng là không chỉ các doanh nghiệp của Hà Nội, mà doanh nghiệp ở các tỉnh thành cũng rất quan tâm đến sự kiện này. Qua tổ chức chúng tôi cảm thấy sự thành công ngoài mong đợi. Hơn 200 đại biểu, trong đó các doanh nghiệp phân phối chiếm khoảng 2/3, còn lại là các đơn vị sản xuất và người tiêu dùng. Cho đến nay chúng tôi thấy rằng, các doanh nghiệp bán lẻ của Việt Nam rất quan tâm đến những sản phẩm Việt. Bên cạnh đó, những sản phẩm Việt Nam cũng có chất lượng rất tốt, có thể đáp ứng được những yêu cầu. Và với ý nghĩa của chương trình như vậy, trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai nhiều những chương trình không chỉ ở Hà Nội mà còn ở các tỉnh thành trong cả nước”.

Tại Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm năm nay, đại diện các doanh nghiệp cũng trình bày tham luận giới thiệu sản phẩm, trưng bày những mặt hàng đa dạng, phong phú. Hội nghị còn chứng kiến Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Các nhà bán lẻ Việt Nam (đại diện cho các doanh nghiệp phân phối là hội viên của hiệp hội) với Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam (đại diện một số cơ sở sản xuất, chế biến nông sản) và thỏa thuận cung cấp-phân phối sản phẩm giữa một số doanh nghiệp sản xuất và phân phối.

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
27°С
TP. Hồ Chí Minh
34°С
TP. Hạ Long
26°С
Nha Trang
27°С
Vũng Tàu
30,9°С

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn