ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Tăng giá vé xe buýt tuyến trợ giá: Có tăng chất lượng?

Ngày 17/4/2019, Sở GTVT Tp.HCM tăng giá vé của tất cả các tuyến xe buýt có trợ giá. Mức tăng giá vé lần này được đánh giá là phù hợp. Tuy nhiên, người dân vẫn lo ngại liệu chất lượng phục vụ có được nâng cao như cam kết.

Bất cập cung cấp dịch vụ cứu hộ đường cao tốc

Việt Nam có hơn 700km đường cao tốc nhưng chưa có đơn vị quản lý nào cung cấp dịch vụ cứu hộ đường cao tốc mà mới chỉ ở vị trí kết nối giữa các lái xe và dịch vụ cứu hộ. Nên việc chuẩn hóa dịch vụ cứu hộ đường cao tốc là rất cần thiết.

Giao thông tiếp cận vì cộng đồng: Vẫn còn lắm rào cản

Giao thông tiếp cận là điều kiện vô cùng quan trọng để người khuyết tật có cơ hội hiện thực hoá ước mơ của mình. Thế nhưng hiện nay, giao thông tiếp cận vì cộng đồng vẫn còn lắm rào cản.

Lát đá vỉa hè, vật liệu nào chịu được xe máy, ô tô?

Sau mỗi lần lát mới vỉa hè trên nhiều tuyến phố Hà Nội thì một trong những nguyên nhân khiến công trình nhanh chóng xuống cấp là bởi tình trạng ô tô, xe máy lưu thông và đậu đỗ tràn lan trên vỉa hè như hiện nay.

Công viên bị bỏ hoang, sử dụng sai mục đích: Xây công viên cho ai?

Công viên Tuổi trẻ Thủ đô hiện đang bị chiếm dụng khuôn viên, sử dụng sai mục đích, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Giới hạn nào cho sự giám sát của người dân đối với lực lượng chức năng?

Thực thi quyền giám sát là cần thiết để chống sự lạm quyền. Song, điều này không có nghĩa có thể lạm dụng để cản trở hoạt động nghiệp vụ, cũng như xâm phạm các quyền về hình ảnh cá nhân của nhân viên công vụ.

Xử lý điểm đen thường xuyên ùn tắc và TNGT: Cần hành động thực chất

16 "điểm đen" tai nạn và 7 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông đang được các lực lượng chức năng tại Tp.HCM tập trung giải quyết.

Công nông tái xuất, trách nhiệm của chính quyền địa phương đến đâu?

Lệnh đình chỉ xe công nông, ba gác có hiệu lực từ 1/1/2008. Đến nay, các loại xe này vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp luật pháp và có những lý do của nó...

Vé điện tử cho xe buýt - khó cũng phải làm

Trong nỗ lực thay đổi hình ảnh giao thông công cộng, vừa qua, Tp.HCM và Hà Nội triển khai thí điểm thanh toán tự động cho khách đi xe buýt và các phương tiện công cộng bằng thẻ và vé điện tử. Ưu và khuyết điểm của thanh toán tự động là gì?

Thay đổi lộ trình xe khách chạy xuyên tâm: Không thể phó thác cho Hà Nội

Hơn 1.500 lượt xe khách xuyên qua thành phố mỗi ngày, góp phần gia tăng đáng kể tình trạng ùn tắc. Về lâu dài, cần có một tuyến đường tránh trung tâm thay thế đường vành đai 3, đồng thời di chuyển tất cả các bến xe khách ra khỏi nội thành.
Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
33°С
TP. Hồ Chí Minh
35°С
TP. Hạ Long
30°С
Nha Trang
37°С
Vũng Tàu
32°С

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn