Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sử dụng thiết bị điện tử giám sát tài xế tuân thủ số giờ lái xe theo quy định

Phóng viên - 24/06/2019 | 8:27 (GTM + 7)

20% số vụ tai nạn, va chạm gây tử vong liên quan tới tình trạng lái xe mệt mỏi khiến giới chức Canada quyết tâm tìm giải pháp giảm thiểu, ngăn chặn tình trạng này...

Tình trạng lái xe tải, xe buýt mệt mỏi sau nhiều giờ lái xe dẫn tới tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến giới chức Canada bắt buộc phải tìm ra giải pháp phù hợp để kiểm soát, đồng thời, giảm thiểu rủi ro TNGT.

Theo Cơ quan Giao thông vận tải Canada, 20% số vụ tai nạn, va chạm gây tử vong liên quan tới tình trạng lái xe mệt mỏi. Chính vì vậy, mới đây, Chính phủ liên bang quyết tâm đưa ra biện pháp mới để giảm thiểu rủi ro, chống lại tình trạng mệt mỏi đối với tài xế xe tải, xe buýt.

Cụ thể phát biểu tại hội thảo về vận tải ở Toronto, ông Marc Garneau – Bội trưởng Bộ GTVT Canada cho biết, vào tháng 6 năm 2021, tất cả các tài xế xe tải, xe buýt bắt buộc phải sử dụng các thiết bị ghi chép lịch trình điện tử thay vì việc sử dụng ghi chép giấy tờ nhiên hiện nay.

Theo đó, trước khi bắt đầu hành trình, lái xe buộc phải đăng nhập thiết bị, thiết bị này sẽ ghi lại thời gian hoạt động, đảm bảo lái xe tuân thủ số giờ lao động theo quy định, giảm thiểu nguy cơ mệt mỏi của tài xế.

Thiết bị này đến từ khuyến nghị của các nhân viên điêu tra trong vụ tai nạn thảm khốc giữa xe buýt và xe tải dẫn tới 16 người thiệt mạng và 13 người bị thương hồi tháng 4/2018.

Bộ trưởng Garneau nhấn mạnh, việc trang bị thiết bị điện tử ghi nhận thời gian hoạt động này là giải pháp quan trọng để khiến việc tham gia giao thông an toàn hơn. Đồng thời tạo ra ‘sân chơi’ công bằng giữa các doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải. 

Ngoài ra, đây cũng là phương án để các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải tuân thủ luật, quy định, quy tắc.

Liên quan tới thiết bị điện tử ghi nhận hành trình, thời gian của tài xế, Bộ trưởng Garneau cho biết thêm, các thiết bị này phù hợp với quy định an toàn đường bộ của Hoa Kỳ, đặc biệt đối với các tài xế xe tải thường xuyên lái xe xuyên biên giới.


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //