ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Sói biển Trung thực - Nỗ lực mang thực phẩm sạch đến mọi nhà 

Hoàng Anh
Sói Biển Trung Thực là chuỗi cung ứng thực phẩm sạch đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình từ trang trại tới bàn ăn. Sau nhiều năm ra đời và hoạt động, Sói Biển đã tạo được niềm tin và là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm của Soi Biển Trung thực

17h chiều, cửa hàng thực phẩm sạch Sói biển Trung thực trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tấp nập người ra vào. Đây là điểm đến quen thuộc của rất nhiều hộ gia đình có nhu cầu về thực phẩm tươi, sống. Ông Hoàng Trọng Bảo (sinh sống ở phố Nguyễn Du), vừa lựa chọn rau quả, vừa nói:

“Bao nhiêu năm nay rồi tôi vẫn mua ở đây. Thực phẩm, thịt, cá, tôm, bánh đa, rau các loại rất yên tâm. Giá cả phù hợp, lại hợp khẩu vị gia đình nhà tôi”.

Trong khi đó, chị Hoài Phương (sống ở quận Hoàn Kiếm) chia sẻ, Sói biển Trung thực là thương hiệu chị tin cậy để mua thực phẩm cho gia đình mình nhiều năm nay.

“Tôi chọn thực phẩm ở đây vì thực phẩm rất sạch, tươi, ngon. Thịt, cá, hải sản, rau, củ, quả của Sói Biển đáp ứng 90% nhu cầu gia đình tôi đấy. Chất lượng thì không chê vào đâu được”.

Được biết, Sói Biển nằm trong hệ thống sản xuất và phân phối thực phẩm khép kín cùng với hệ thống Trang trại Trung thực. Năm 2017, sự kết hợp giữa hai thương hiệu này được hợp thức hóa với việc ra đời Công ty Sói biển Trung thực nhằm mở rộng việc phân phối từ bán hàng online sang bán lẻ.

Ông Nguyễn Khánh Trình – Giám đốc Công ty TNHH Sói biển Trung thực cho biết, hiện chuỗi cửa hàng tiện ích thực phẩm sạch có 36 cửa hàng, mỗi tháng tốc độ phát triển khoảng 3 cửa hàng mới, và trong vài tháng tới đây, công ty sẽ mở rộng hệ thống vào Tp.HCM.

“Hiện giờ, số lượng sản phẩm tại chuỗi cửa hàng Sói biển thì 95% là hàng Việt Nam. 5% là hàng nhập khẩu cao cấp, như trái cây từ Mỹ, Úc, hải sản đông lạnh từ Bắc Âu, Na Uy, Đan Mạch, Mỹ. Còn ưu tiên của chúng tôi vẫn là hàng Việt Nam, 100% không có hàng Trung Quốc”.

Hiện chuỗi cửa hàng tiện ích thực phẩm sạch Sói Biển Trung thực có 36 cửa hàng

Theo CEO của Sói biển Trung thực, các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch hiện không có quá nhiều điểm khác biệt, vì dùng chung tới 80% các nhà cung cấp. Sói biển Trung thực được coi là có lợi thế về việc nhập hàng, do hệ thống lớn nên mạnh dạn nhập hàng khối lượng lớn với giá rẻ, nên có ưu thế về giá so với các đối thủ khác.

Bên cạnh đó, vấn đề vệ sinh an toàn với thực phẩm tươi sống mang tính chất sống còn. Do vậy, Sói biển Trung thực đã có quy trình khép kín và được chứng minh qua sản phẩm thực tế.

“Một miếng thịt ở trang trại chúng tôi mổ con heo lúc 2 giờ sáng, còn nóng hổi. Sau đó, lập tức được cho vào nhà mát. 4h sáng được vận chuyển từ Xuân Mai về Hà Nội. Đến 6h kém, chúng sẽ có mặt ở cửa hàng. Đương nhiên, trong quá trình đó đã được kiểm dịch của lực lượng chức năng. Sản phẩm đó theo tiêu chuẩn được giữ tối đa 2 ngày. Sau 48 tiếng nếu không bán tươi được, chúng tôi sẽ xử lý, chuyển sang chế biến”.

Đề cập thói quen tiêu dùng của người Việt hiện nay, ông Nguyễn Khánh Trình cho rằng, vẫn có một bộ phận thế hệ trẻ lớn lên chưa được tiếp cận với thực phẩm sạch. Và đó là mục tiêu mà ông và các cộng sự muốn thay đổi.

“Tôi mong muốn, chung tay cùng Sói biển Trung thực là các chuỗi thực phẩm sạch khác như VinMart, Qmart, Co.op Mart, rất nhiều hệ thống lớn đều đang cố gắng thay đổi, định vị việc sử dụng thực phẩm nguồn gốc rõ ràng, không sử dụng thuốc trừ sâu, hóa chất bảo quản, tăng trọng… để tạo được một môi trường thực phẩm văn minh, giúp thay đổi thói quen tiêu dùng thực phẩm của người Việt Nam”.

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
28°С
TP. Hồ Chí Minh
27°С
TP. Hạ Long
29°С
Nha Trang
29°С
Vũng Tàu
26,5°С

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn