Sáng 06/05, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh để nghe báo cáo về mô hình xây dựng thành phố thông minh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hùng cho biết Sóc Trăng là tỉnh có vị trí và vai trò quan trọng trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Trong những năm gần đây, Sóc Trăng đã và đang tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực; trong đó có hoạt động quản lý hành chính nhà nước và điều hành phát triển kinh tế -xã hội. Tuy nhiên, những thành tựu đạt được trong lĩnh vực này ở địa phương vẫn còn ở mức khiêm tốn, chưa phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
Trong khi đó, tình hình thực tế đòi hỏi tỉnh phải có những quyết sách đột phá để thực sự tạo đà cho tăng trưởng nhanh hơn, bền vững hơn. Trước làn sóng phát triển như vũ bão của khoa học – công nghệ, nhất là Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (4.0); Sóc Trăng cần phải hướng tới mục tiêu xây dựng mô hình đô thị thông minh dựa trên điều kiện sẵn có của địa phương.
Hội nghị đã được các chuyên gia tư vấn giới thiệu mô hình đô thị thông minh và trung tâm điều hành tỉnh Sóc Trăng, các tính năng và lợi ích mà các hệ thống này mang lại cho chính quyền, doanh nghiệp và người dân của tỉnh, tính khả thi của các dự án thành phần để giúp cho lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành có căn cứ, cơ sở để ra chủ trương đầu tư.
Các đại biểu tham dự hội nghị ở các điểm cầu đã đặt ra nhiều câu hỏi về thời gian thực hiện, về cơ sở dữ liệu, năng lực nguồn nhân lực và khả năng sử dụng của người dân, việc sử dụng thiết bị liên quan đến ứng dụng cần có vấn đề bảo đảm an ninh mạng, về kinh phí thực hiện.
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Văn Chuyện - phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương sau hội nghị tiếp tục nghiên cứu, tham quan, học tập thêm các mô hình đô thị thông minh khác và có các đề xuất những mô hình phù hợp để tỉnh xem xét xây dựng mô hình đô thị thông minh cho Sóc Trăng trong thời gian tới.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.