Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sân bay xanh đầu tiên tại Indonesia góp phần thúc đẩy du lịch thành phố Banyuwangi

Phóng viên - 21/08/2019 | 15:01 (GTM + 7)

Không chỉ đem lại hiệu quả về kinh tế, sân bay xanh còn góp phần đưa tên tuổi của thành phố Banyuwangi vượt ra khỏi đảo Java khi dành được giải thưởng “Xuất sắc và Đổi mới Du lịch” của Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO).

Banyuwangi là một tỉnh nhỏ nằm phía Đông đảo Java đang trên đà phát triển về du lịch và kinh tế những năm gần đây. Một trong số những hạng mục giúp tăng điểm trong mắt du khách khi đặt chân đến mảnh đất này là sân bay Banyuwangi, sân bay xanh đầu tiên tại Indonesia. 

Sân bay Banyuwangi

Hạ cánh xuống sân bay Banyuwangi, từ trên cao, du khách có thể nhìn thấy một đường băng thẳng nằm giữa không gian xanh mướt của đồng lúa và cây cỏ. Sân bay Bayuwangi do kiến trúc sư địa phương thiết kế với nhà ga chờ có hình hai chóp nhọn, lấy cảm hứng từ chiếc mũ truyền thống của người dân tộc Osing tại đây.

Sân bay này có thiết kế tận dụng các cửa thông gió tự nhiên, trồng cây trên mái nhà, xây dựng nhiều hồ nước trong khu vực sân bay để điều hoà không khí và sử dụng cửa sổ trời lấy ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Điều này giúp cho sân bay Banyuwangi tiết kiệm năng lượng hơn nhiều so với các nhà ga khác.

Cây xanh được trồng ở trên mái nhà giúp giảm nhiệt

Ông Anton Marthulas, Giám đốc điều hành sân bay Banyuwangi cho biết: “Sân bay của chúng tôi là dạng sân bay với thiết kế mở, sử dụng nguồn khí trời lưu thông trong các nhà ga. Bằng cách này chúng tôi không cần sử dụng điều hoà không khí. Hiệu quả là sân bay Banyuwangi tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều so với các sân bay khác. Nếu như các sân bay khác phải mất hàng tỷ Rupiah tiền điện thì sân bay Banyuwangi mỗi tháng chỉ phải chi khoảng 60 triệu Rupiah (hơn 4000 USD) tiền điện.”

Ngoài ra, tất cả các vật liệu sử dụng trong sân bay như ghế ngồi chờ, mái nhà, cột nhà, cửa sổ đều làm từ gỗ tái chế. Những mảng cây xanh hoà quện với nội thất gỗ, xen lẫn với những ao cá làm cho khung cảnh của sân bay Banyuwangi rất gần gũi với thiên nhiên, đem lại cảm giác thư thái cho hành khách.

Ghế ngồi làm từ gỗ tái chế

Chị Cherra, du khách đến từ Jakarta rất hài lòng với dịch vụ tại sân bay: “Lần đầu tiên tôi tới sân bay này thấy rất ngạc nhiên. Quầy đợi check in có gió biển thổi rất mát, xung quanh là cây xanh và hồ cá, cảm giác gần gũi thiên nhiên. Khác biệt với các sân bay hiện đại khác. Mà dịch vụ cũng rất tốt.”

Sân bay Banyuwangi có các chuyến bay thẳng nối với một điểm quốc tế là Kuala Lumpur của Malaysia và 5 điểm nội địa là thủ đô Jakarta, sân bay Denpasar của Bali, Balikpapan, Banjarmasin và thành phố Surabaya. Năm 2018, mỗi ngày, sân bay đón 12 chuyến bay đi và đến, phục vụ khoảng 360.000 lượt khách, tăng 92% so với năm trước đó. Khách du lịch đến với Banyuwangi có thể khám phá nhiều địa điểm du lịch mới lạ hấp dẫn như Thung lũng Ijjen, nơi có một trong hai ngọn núi lửa xanh của thế giới, hay những bờ biển lí tưởng để lướt sóng như G-land, ảo Đỏ hay Boom beach.

Khu vực sảnh chờ với ánh sáng tự nhiên

Đánh giá tiềm năng du lịch tại đây, ông Abdullah Azwar Anas, thống đốc Banyuwangi cho biết: “Banyuwangi là một điểm đến du lịch mới tại Indonesia. Số lượng khách du lịch tới Banyuwangi từ chỗ hơn 400.000 khách tới nay đã đạt khoảng 5,5 triệu khách mỗi năm. Banyuwangi là một thành phố yên bình, không có thiên tai, an toàn, bởi vậy, du khách có thể tới du lịch, tắm biển, thưởng thức hải sản tươi sống và các loại hoa quả đa dạng. Ở banyuwangi còn có nhièu lễ hội, mỗi năm có khoảng 99 lễ hội thu hút thu khách trong và ngoài nước tới khám phá văn hoá.“

Không chỉ đem lại hiệu quả về kinh tế, sân bay xanh còn góp phần đưa tên tuổi của thành phố Banyuwangi vượt ra khỏi đảo Java khi dành được giải thưởng “Xuất sắc và Đổi mới Du lịch” của Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO). Hiện nay các khu vực xung quanh sân bay đã bị cấm xây dựng để bảo tồn không gian xanh của sân bay.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Đẩy nhanh tiến độ thi công hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ

Sau khi được Thành ủy và UBND TP.HCM tập trung tháo gỡ, đến nay dự án xây dựng hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đã chính thức bước sang giai đoạn mới, đó là thi công đồng bộ cả hai nhánh hầm HC2 và HC1, với mục tiêu phấn đấu đến trước ngày 31/7 .

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Đề xuất hạn chế nuôi chó dữ, nuôi chó mèo phải đăng ký kê khai

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.HCM vừa xin ý kiến xây dựng quy định tạm thời về quản lý nuôi chó, mèo trên địa bàn thành phố.

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Hết cửa “chặt chém” khi thu phí gửi xe qua QR code

Những tấm vé gửi xe máy mệnh giá 5 nghìn nhưng bị thu 10 nghìn đồng, gửi ô tô dưới 1 tiếng, nhưng bị “tính tròn” thành 50 nghìn đồng mỗi block 2 giờ. Đây là cách “chặt chém” giá vé phổ biến. Hầu hết các giao dịch này đều là thanh toán tiền mặt, không thể truy vết dòng tiền.

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Tận dụng đất đá dôi dư, cần đáp ứng các điều kiện gì?

Mới đây Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương tận dụng đất, đá dư thừa để đắp nền đường mở rộng một số đoạn tuyến theo giai đoạn hoàn chỉnh của cao tốc Bắc - Nam đoạn Bùng - Vạn Ninh. Điều này mang lại ý nghĩa thế nào trong bối cảnh vật liệu đang thiếu hụt hiện nay?

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Trước trận Việt Nam-Indonesia: “Chợ đen” trầm lắng, cơ hội cho người hâm mộ “săn vé” giá tốt

Hôm nay (26/3) sẽ diễn ra trận đấu tâm điểm giữa đội tuyển bóng đá quốc gia nam Việt Nam với đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 (Wolrd Cup 2026) khu vực châu Á. Đây là trận đấu mang tính chất quyết định. Dù vậy, không khí “săn vé” không quá sôi nổi trước thềm trận đấu.

Nơi thời gian ngưng đọng

Nơi thời gian ngưng đọng

Làng Cự Đà, ở ngoại thành Hà Nội, chỉ cách trung tâm chừng hơn 10km. Nơi đây, người dân vẫn giữ được nghề làm miến truyền thống cũng như nếp sinh hoạt xưa cũ, cùng lối kiến trúc độc đáo... Ở Cự Đà, người ta sẽ có cảm giác như thời gian ngưng đọng, với những dấu vết xưa cũ đầy hấp dẫn

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

// //