Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Quảng Ninh tiết kiệm chi 4 năm để xây dựng hầm ngầm vượt biển

Phóng viên - 12/07/2019 | 6:45 (GTM + 7)

Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, ông Vũ Văn Hợp cho biết, mỗi năm, tỉnh Quảng Ninh tiết kiệm chi dành 2.000 tỷ đồng để đầu tư xây dựng đường hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục - cửa ngõ của vịnh Hạ L

Phối cảnh hầm vượt biển xuyên vịnh Cửa Lục khoảng 9.781 tỉ đồng (QTV). Ảnh: dantri.com.vn

Như vậy với việc tiết kiệm chi trong khoảng 4 năm, Quảng Ninh sẽ có đủ số tiền cho việc triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục với mức đầu tư dự kiến khoảng 9.781 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến, giai đoạn 2018 – 2020 nhu cầu vốn là 3.015 tỷ đồng; giai đoạn 2021 – 2025 cần 6.766 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 7, tại kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh cũng đã chấp thuận đề xuất của Ủy ban nhân dân tỉnh bổ sung 2.000 tỷ đồng từ nguồn thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất thông qua đấu giá quyền sử dụng đất, thuê đất thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2019 và 2020 để đầu tư xây dựng dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.

Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục được thiết kết theo công nghệ hầm dìm (IMT). Dự kiến đường hầm sẽ có 6 làn xe, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Tổng chiều dài dự án 2.750 m; trong đó, chiều dài hầm đến đuôi tường chắn dài 2.140 m (hầm dìm 1.000 m, hầm dẫn 1.140m). 

Điểm đầu tuyến nằm trên đường Hạ Long, sau nút giao thông vào cổng Công viên Sun World Hạ Long 50m (thuộc phường Bãi Cháy). Điểm cuối tuyến nằm trên đường Lê Thánh Tông, trước ngã 5 giao nhau với đường 25/4 khoảng 50 m (phường Hồng Gai). 

Thực tế, hiện nay, việc kết nối đường bộ giữa hai khu vực Hòn Gai và Bãi Cháy của thành phố Hạ Long đều thông qua cây cầu Bãi Cháy nên thường gặp khó khăn, thậm chí là bị gián đoạn mỗi khi có gió bão lớn.

Ý tưởng xây dựng hầm ngầm qua vịnh Cửa Lục nhằm giảm tải lưu lượng giao thông qua cầu Bãi Cháy và quốc lộ 18 đoạn qua khu vực nội thị thành phố Hạ Long; phục vụ nhu cầu đi lại thuận lợi, an toàn của người dân trong mùa mưa bão; kết nối tuyến đường bao biển Bãi Cháy – Hạ Long – Cẩm Phả; góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, mở rộng không gian ra biển; tạo điểm nhấn cảnh quan, kiến trúc, thúc đẩy phát triển du lịch…

Nếu dự án được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận, dự kiến hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ được khởi công trong năm 2019 và hoàn thành vào năm 2025./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //