Phòng CSGT thí điểm Tổ Điều hành giao thông TP.HCM
Phóng viên - 22/01/2020 | 21:06 (GTM + 7)
Từ ngày 14/01/2020, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP đã tổ chức thí điểm thành lập Tổ Điều hành giao thông TP.HCM...
Nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), tạo cơ chế điều hành nhịp nhàng trong việc giải quyết các sự cố về TTATGT trên địa bàn thành phố, qua đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, không để xảy ra các vụ ùn tắc giao thông đặc biệt nghiêm trọng và các vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn thành phố; từ ngày 14/01/2020, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP đã tổ chức thí điểm thành lập Tổ Điều hành giao thông thành phố.
Tổ Điều hành giao thông hoạt động xuyên suốt tất cả các ngày trong tuần và đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với nhiệm vụ chính là tiếp nhận các thông tin sự cố về TTATGT để chủ động phối hợp với các đơn vị liên ngành bố trí lực lượng giải quyết một cách nhanh chóng, kịp thời.
Kênh tiếp nhận thông tin sự cố về TTATGT khá đa dạng, phong phú như: Thông tin chia sẻ từ các cơ quan truyền thông; thông tin từ người dân phản ánh thông qua các đường dây nóng; thông tin từ các Nhóm phản ứng nhanh đảm bảo TTATGT khu vực Cảng Cát Lái, Sân bay Tân Sơn Nhất; thông tin từ Trực ban Công an thành phố, trực ban Công an các quận, huyện; thông tin thông qua quan sát hệ thống camera được kết nối chia sẻ từ các đơn vị (Trung tâm Chỉ huy CATP, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, VOV, VOH...).
Sau khi tiếp nhận thông tin, Tổ Điều hành giao thông sử dụng bộ đàm thông báo đến Trực ban các đơn vị liên quan để điều động cán bộ chiến sỹ nhanh chóng đến hiện trường giải quyết vụ việc, triển khai phương án điều tiết, phân luồng giao thông, giải quyết sự cố, thông báo phương tiện được cấp phép lưu thông vào đường cấm, khu vực cấm…
Đồng thời, Tổ Điều hành giao thông có nhiệm vụ kiểm tra đôn đốc các đơn vị nhanh chóng giải quyết các sự cố về TTATGT; trong trường hợp cần thiết, báo cáo Ban Chỉ huy Phòng huy động lực lượng hỗ trợ các đơn vị tránh để tình hình TTATGT diễn biến phức tạp.
Tổ Điều hành giao thông cũng thường xuyên trao đổi thông tin về tình hình TTATGT với Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (VOH) để thông tin rộng rãi trên các phương tiện truyền thông giúp cho người dân chủ động trong việc lựa chọn các hướng lưu thông thích hợp tránh đi vào những khu vực, tuyến đường có tình hình giao thông phức tạp.
Để phản ánh thông tin về giao thông người dân có thể gọi trực tiếp thông qua số điện thoại đường dây nóng 0994676767 và số điện thoại 0283.920.3333.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.