Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Ô tô từ Thái Lan chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

Phóng viên - 25/07/2019 | 7:34 (GTM + 7)

Với hơn 46.000 xe, Thái Lan chính thức trở thành công xưởng lớn nhất cung cấp ô tô cho thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019.

Thái Lan cung cấp ô tô nhiều nhất cho thị trường Việt Nam - Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 7 vừa qua (từ ngày 1 - 15/7/2019), có 6.096 ôtô nguyên chiếc làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, cao hơn khoảng 80 xe so với nửa đầu tháng trước, với tổng trị giá đạt gần 124 triệu USD.

So với tháng 6 trước đó, giá trị trung bình của các dòng xe nhập khẩu trong nửa đầu tháng 7 thấp hơn rất nhiều: 20.344 USD/xe (so với 24,127USD). Điều này cho thấy đây là những xe giá rẻ, nhập khẩu từ các nước trong khu vực như Thái Lan và Indonesia, chứ không phải từ những thị trường có các dòng xe sang giá cao hay thuế nhập khẩu cao như Nhật Bản, Đức, Anh…

Số liệu thống kê nửa đầu năm 2019 cho thấy có vẻ như các biện pháp, rào cản kỹ thuật với xe nhập khẩu không còn tác dụng. Hầu hết các nguồn cung xe lớn cho thị trường Việt Nam, như Thái Lan, Indonesia…, đều ổn định trở lại sau một thời gian gián đoạn do các quy định siết nhập khẩu của chính phủ Việt Nam. 

Minh chứng là trong nửa đầu năm 2019, số lượng xe nhập khẩu đạt khoảng 75.400 chiếc, bằng 82,2% xe lắp ráp trong nước (theo số liệu thống kê của VAMA đạt 91.731 xe).

Với hơn 46.000 xe, Thái Lan chính thức trở thành công xưởng lớn nhất cung cấp ô tô cho thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2019, số xe này đạt trị giá khoảng 916,7 triệu USD. Riêng trong tháng 6/2019, thị trường này cung cấp 7.575 xe (trị giá 154,6 triệu USD), cao hơn tháng 5 trước đó khoảng 1.400 xe.

Tương tự, trong nửa đầu năm 2019, Indonesia xuất sang Việt Nam gần 21.000 xe với trị giá đạt 296,3 triệu USD. Riêng trong tháng 6 vừa qua, con số này đạt 1.468 xe, với giá trị đạt gần 19,5 triệu USD.

Thống kê một số thị trường chính xuất khẩu ôtô sang Việt Nam trong nửa đầu năm 2019


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //