Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nửa đầu tháng 3/2019, người Việt chi hơn 117 triệu USD mua xe nhập khẩu

Phóng viên - 25/03/2019 | 0:00 (GTM + 7)

Hơn 117 triệu USD được chi để nhập khẩu gần 5.800 xe ô tô các loại vào Việt Nam trong nửa đầu tháng 3/2019.

Đầu tháng 3/2019, người Việt chi hơn 117 triệu USD mua xe nhập khẩu - Ảnh minh họa

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải Quan, trong nửa đầu tháng 3/2019, có 5.790 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam, với giá trị lên tới 117,4 triệu USD. Nếu tính tổng từ đầu năm 2019 đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 31.500 xe với giá trị hơn 691 triệu USD.

Theo đó, số lượng xe 9 chỗ ngồi trở xuống chiếm 67% tương ứng với 3.880 xe, đạt giá trị 69,6 triệu USD; tính trung bình, giá trị khai báo hải quan khá cao lên tới 17.940 USD/xe.

Lượng xe trên 9 chỗ ngồi không có xe nào được nhập khẩu về Việt Nam. Và tính tổng từ đầu năm 2019, thị trường Việt Nam chỉ nhập khẩu 127 chiếc, trị giá 3,69 triệu USD.

Với phân khúc xe tải (bao gồm cả xe bán tải), trong nửa đầu tháng 3/2019 vừa qua đã có 1.728 chiếc xe tải nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 39,8 triệu USD. 

Số lượng xe được làm thủ tục thông quan này cho thấy thị trường xe tải và bán tải Việt Nam đã có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, sau giai đoạn xuống đáy cuối mùa bán hàng năm 2018 vừa qua.

Cũng trong giai đoạn nửa đầu tháng 3/2019, các doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam đã chi hơn 169,6 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô phục vụ sản xuất trong nước.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //