Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân liên tiếp gọi đường dây nóng, hàng loạt xe nhồi nhét khách bị xử lý

Phóng viên - 03/05/2019 | 12:16 (GTM + 7)

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, các lực lượng chức năng liên tiếp nhận được phản ánh qua đường dây nóng về tình trạng nhồi nhét khách gấp 2, thậm chí gấp 3 lần quy định.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Gần 16h chiều ngày 1/5/2019, đường dây nóng Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy (Hà Nội) nhận được tin nhắn của một hành khách về tình trạng nhồi nhét khách, khiến nhiều người khó thở, biểu hiện ngất xỉu của một nhà xe biển kiểm soát: 18B-02074 xuất phát từ Nam Định đi Hà Nội.

Ngay lập tức, Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy chia làm 3 chốt chặn tại nút giao vành đai 3 trên cao – BigC, cầu vượt Mai Dịch và cổng Đại học Ngoại ngữ. Tại nút cầu vượt Mai Dịch, lực lượng chức năng đã đón lõng chiếc xe 29 chỗ trước khi xe qua đúng 2 phút. Thời điểm kiểm tra, chiếc xe chở theo tới 73 khách, tức gần gấp 3 lần sức chứa theo quy định.

Ông Phan Anh Tuấn – Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy khẳng định, từ đầu năm tới nay, đơn vị đã xử phạt hàng trăm trường hợp vi phạm không đủ điều kiện lưu hành đường bộ, phạt hàng tỷ đồng, đồng thời xử lý hàng chục trường hợp dừng đỗ, đón trả khách sai quy định thông qua đường dây nóng, tuy nhiên, trường hợp như nhà xe Hà Trang thuộc Công ty cổ phần vận tải Hà Trường Kỷ là “rất hiếm gặp”.

“Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã xác định rõ chiếc xe này có những vi phạm về trật tự ATGT, không đủ điều kiện lưu hành trên đường. Chúng tôi đã cương quyết tạm giữ phương tiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với lái xe, chủ phương tiện, tổng mức phạt là 60 triệu 600 nghìn đồng”.

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, tình trạng nhồi nhét khách xảy ra rất nhức nhối. Đường dây nóng của lực lượng chức năng liên tục nhận được thông tin, CSGT liên tiếp phát hiện các trường hợp vi phạm nghiêm trọng. Điển hình như: xe khách BKS 36B tuyến Hà Nội –Nghi Sơn (Thanh Hóa) chở quá quy định 19 người, bị xử phạt 15 triệu đồng; xe khách 43 chỗ BKS 21B tuyến Mỹ Đình – Nghĩa Lộ (Yên Bái) chở quá quy định 31 người bị xử phạt 40 triệu đồng; xe khách 42 chỗ BKS 37B chở quá quy định 15 người bị xử phạt 20 triệu đồng...

TS Trần Hữu Minh – Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định, khi nhận được thông tin phản hồi của người dân, Ủy ban ATGT Quốc gia chuyển ngay cho các cơ quan chức năng như CSGT, thanh tra giao thông, cơ quan quản lý vận tải hai đầu tuyến để kiểm tra, xử phạt bổ sung.

“Tôi cho rằng, bản chất của đường dây nóng, chúng ta không nên đặt vấn đề là chúng ta bắt 100% trường hợp vi phạm trên đường. Mà chúng ta bắt các trường hợp điểm để làm truyền thông để các nhà xe khác nhận thức vấn đề, thay đổi hành vi. Vì kể cả khi không bị bắt trên đường thì khi tới bến xe, thông tin được đối chứng thì cơ quan chức năng vẫn có đầy đủ căn cứ để xử phạt doanh nghiệp”.

TS Trần Hữu Minh cho rằng, việc xử phạt của cơ quan chức năng sẽ tăng thêm phần hiệu quả khi có sự hỗ trợ, cung cấp thông tin một cách đầy đủ, chính xác của người dân, hành khách đi xe. Vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn, hành khách có thể dành một chút thời gian ghi lại biển số xe, phù hiệu, hình ảnh vi phạm gửi về cho cơ quan chức năng thông qua hệ thống đường dây nóng về vận tải khách và trật tự ATGT.

Được biết, hiện nay, người dân có thể phản ánh thông tin về số điện thoại đường dây nóng của Phòng tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội): 043.8217.922; 0912.323.189; và số của trưởng phòng quản lý vận tải Sở GTVT Hà Nội: 0932.231.683

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //