Năm 2020, Sở GTVT Hà Nội có thể chi 9 tỷ đồng để cải tạo hạ tầng xe buýt
Phóng viên - 28/02/2020 | 20:51 (GTM + 7)
Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong năm 2020 có thể sẽ chi 8 tỷ đồng để duy tu hạ tầng xe buýt và 1 tỷ đồng duy tu cải tạo điểm đầu, điểm cuối xe buýt.
Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị vừa có tờ trình đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội duyệt chi 8 tỷ đồng để duy tu hạ tầng xe buýt, phục vụ mở mới, điều chỉnh luồng tuyến xe buýt.
Cụ thể, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cho biết, các công việc cần tập trung gồm lắp mới pano, biển báo điểm dừng xe buýt, thay nền, thay thông tin, thay hộp biển báo pano; sơn vạch điểm dừng xe buýt và sửa chữa những hư hỏng đột xuất của hệ thống hạ tầng xe buýt.
Bên cạnh đó, Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị cũng đề nghị Hà Nội chi 1 tỷ đồng duy tu cải tạo điểm đầu điểm cuối xe buýt để đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Theo Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị - Sở GTVT Hà Nội trong , năm 2020, để tạo thuận lợi hco người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ, thành phố sẽ đầu tư mới hơn 500 điểm dừng xe buýt.
Đồng thời, Tp.Hà Nội sẽ rà soát, bố trí hợp lý các điểm dừng đỗ, điểm trung chuyển phục vụ kết nối giữa các loại hình vận tải hành khách công cộng, các điểm giao thông tĩnh với phương tiện giao thông cá nhân; tăng cường kiểm tra giám sát mạng lưới tuyến, phối hợp với các lực lượng chức năng giải tỏa các trường hợp chiếm dụng hạ tầng xe buýt, quảng cáo rao vặt làm mất mỹ quan, chiếm dụng lòng đường, vỉa hè gây khó khăn cho xe buýt ra vào điểm đón khách.
Bên cạnh duy tu, cải tạo hạ tầng, trong năm nay, Sở GTVT Hà Nội đang khảo sát hạ tầng để mở mới 17 tuyến xe buýt và điều chỉnh 15 tuyến trong thời gian tới. Sở GTVT Hà Nội cũng đang lựa chọn nhà thầu duy tu hạ tầng đối với 68 tuyến buýt theo kế hoạch được UBND TP.Hà Nội phê duyệt nhằm đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy định và đảm bảo tiến độ đề ra.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.