Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Theo đó, vào trưa nay, lực lượng chức năng đã cử các công nhân cầu đường tiến hành đào phần mặt đường trên QL 1 đoạn qua KP.11, P.Tân Hoà, TP.Biên Hòa, nơi có lớp nhựa đường bị nước mưa cuốn trôi trong trận mưa to chiều 16/9 để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như thăm dò tình trạng sụp lún tại đây.
Sau khi đào xuống bên dưới, phát hiện có khuếch hàm ếch sâu gần 1m, vị trí bị khuếch hành ếch nàm gần miệng cống. Cũng theo người dân sinh sống ở đây cho biết, đây không phải là lần đầu tiên sự cố này xảy ra.
Cũng theo phản ánh, các cống nước tại khu vực này thương xuyên bị nghẹt và mỗi khi trời mưa nước không rút được gây ngập thập chí nước phun ngược lên mặt đường. Có thể chính vì vậy nên đã khiến nước bị rò rĩ bên dưới mặt đường và dẫn đến sự cố.
Ông Nguyễn Kỳ, người dân sinh sống tại khu vực xảy ra sự cố cho biết:
“Cứ vài tháng là nó sụp, vài tháng là sụp, bình thường vẫn lún suốt à. Có thể là cống nó bị lún gây bể cống gãy cống, đây chỗ này nó mới sùi lên này, sùi hết cả chỗ này lên, nó đẩy hết nắp cống lên, mưa mạnh lắm”.
Trước đó, vào chiều 16/9, sau trận mưa to, mặt đường trên QL 1 đoạn qua khu vực KP.11, P.Tân Hoà (đối diện giáo xứ Ngọc Đồng) bất ngờ bị bong tróc. mặt đường bị nước cuốn trôi có diện tích khoảng 5 mét vuông. Độ sâu của lớp nhựa bị dòng nước cuốn đi khoảng 15 cm. Ngoài ra, gần vị trí mặt đường bị nước cuốn trôi xuất hiện một số điểm có nguy cơ sụt lún, rất nguy hiểm.
Sau khi nhận được tin báo của người dân, Tổng cục đường Bộ đã điều động người đến hiện trường phân luồng giao thông, đồng thời phối hợp cùng lực lượng chức năng tiến hành xử lý tạm mặt đường ngay trong đêm để tránh nguy hiểm cho người đi đường.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.