Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi 2 dòng xe Outlander Sport và Outlander Hybrid

Phóng viên - 07/06/2019 | 6:17 (GTM + 7)

Thời gian tiến hành triệu hồi để khắc phục và sửa lỗi sẽ được Mitsubishi tiến hành từ ngày 24/6/2019 và kết thúc vào ngày 23/5/2021.

Mẫu Mitsubishi Outlander Sport 2015 tại Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với 851 chiếc xe thuộc dòng Mitsubishi Outlander. Trong đó, bao gồm Mitsubishi Outlander Sport, có thời gian sản xuất vào năm 2015 và Outlander PHEV, thuộc đời 2014. 

Trên các xe bị ảnh hưởng, khi đậu xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ, xe có thể xảy ra hiện tượng xe bị tụt dốc do lực phanh này không đủ. Nguyên nhân được xác định là do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở bộ kẹp phanh sau không phù hợp, cho nên nước có thể xâm nhập và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. 

Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mònvào bên trong và làm giảm lực phanh đỗ. Đồng thời, một số phanh sau đã được lắp mà không qua điều chỉnh để phù hợp với điều kiện vận hành khu vực Đông Nam Á, khiến sau một thời gian sử dụng cơ cấu tự động điều chỉnh khe hở bề mặt má phanh và kẹp phanh, các cơ cấu trung gian của hệ thống phanh đỗ bị gỉ sét và hoạt động không tốt, dẫn tới lực phanh không đủ và không thể giữ xe.

Thời gian tiến hành triệu hồi để khắc phục và sửa lỗi sẽ được Mitsubishi tiến hành từ ngày 24/6/2019 và kết thúc vào ngày 23/5/2021. Mỗi xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi, với toàn bộ chi phí sẽ do hãng xe Nhật Bản chịu trách nhiệm.

Đối với Mitsubishi được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc diện danh sách triệu hồi mà công ty Mitsubishi Việt Nam đã công bố, sẽ được Mitsubishi Việt Nam xác nhận. Nếu xe nằm trong diện triệu hồi và cần khắc phục từ phía Mitsubishi Nhật Bản (MMC), thì Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

Trước đó, hồi đầu tháng 4/2019, Mitsubishi tại Indonesia cũng thực hiện đợt triệu hồi với lý do tương tự với 6.852 chiếc Outlander Sport sản xuất trong thời gian 2014-2017. Ngoài ra, mẫu xe này còn phải khắc phục thêm lỗi ở cần gạt nước phía trước.

Tính cả đợt triệu hồi này, kể từ đầu năm 2019 Mitsubsihi có 4 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam, riêng với mẫu Outlander Sport có một đợt triệu hồi vào tháng 1/2019 (88 xe) liên quan đến việc cửa xe tự mở do cụm dẫn động khóa cửa được chế tạo không đúng yêu cầu thiết kế.

Cuối năm 2018, hãng cũng phải thực hiện ba đợt triệu hồi liên tiếp đối với mẫu Outlander (với gần 1000 chiếc cả phiên bản thường và phiên bản hybrid) liên quan đến hệ thống phần mềm điều khiển hệ thống phanh. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //