Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Làm thế nào quản lý phương tiện chạy điện an toàn, thân thiện môi trường ngay cả sau khi sử dụng?

Phóng viên - 12/10/2019 | 16:07 (GTM + 7)

Tại Việt Nam, mỗi năm có hàng nghìn phương tiện chạy điện được nhập khẩu trong khi ngành công nghiệp chế tạo ô tô điện mới bắt đầu manh nha.

 

Hai vị khách mời tham gia chương trình là ông Nguyễn Văn Khôi, Vụ trưởng Vụ Tiêu chuẩn, Tổng Cục Đo lường chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ (ngồi giữa) và TS Chu Mạnh Hùng, nguyên Vụ trưởng Vụ Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải (ngoài cùng bên phải)

Sản xuất và sử dụng xe chạy điện đã được phát triển tại nhiều đô thị trên thế giới từ hàng chục năm trước. Tại Việt Nam, mỗi năm có hàng nghìn phương tiện chạy điện được nhập khẩu trong khi ngành công nghiệp chế tạo ô tô điện tại Việt Nam mới bắt đầu manh nha.

Hiện Việt Nam đã có những tiêu chuẩn nào đối với việc sản xuất và nhập khẩu các phương tiện chạy điện, và có những chính sách gì khuyến khích doanh nghiệp sản xuất xe điện?

Làm thế nào để quản lý các phương tiện chạy điện đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường ngay cả sau khi sử dụng?

Diễn đàn 91, trực tiếp trên FM 91 Mhz và Fanpage VOV Giao Thông lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 12/10/2019 để cùng VOV Giao Thông tìm hiểu, bàn luận về chủ đề này.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua:
Hotline: 024.37.91.91.91
Fanpage: VOV Giao Thông

Diễn đàn 91: 60’ lắng nghe VÀ CÙNG LÊN TIẾNG

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

// //