Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Huy động thêm ghe của ngư dân tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Lòng Tàu

Phóng viên - 12/12/2019 | 17:15 (GTM + 7)

Đến sáng nay tình hình triều cường thay đổi, lực lượng cứu hộ cứu nạn huy động thêm ghe cào của ngư dân tổ chức tìm kiếm dọc 2 bên luồng ra hướng cửa sông Lòng Tàu để tìm các nạn nhân còn lại.

Clip: Huy động thêm ghe tìm nạn nhân trên sông Lòng Tàu

Liên quan đến vụ việc 3 thợ lặn mất tích trong lúc tham gia trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu, sáng nay (12/12), Đoàn công tác Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã có buổi kiểm tra làm việc với các lực lượng chức năng của TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm các nạn nhân.  

Theo Trung tá Nguyễn Thành Sơn, Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu Hiệp Phước - Bộ đội Biên phòng TPHCM: do tình hình nước triều lên, hôm qua lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tổ chức tìm kiếm ngay tại hiện trường và dọc 2 bên luồng hướng về thượng nguồn TPHCM và đã tìm được thi thể nạn nhân Cao Văn Lũy (sinh năm 1975, quê Kiên Giang).

Đến sáng nay tình hình triều cường thay đổi, lực lượng cứu hộ cứu nạn huy động thêm ghe cào của ngư dân tổ chức tìm kiếm dọc 2 bên luồng ra hướng cửa sông Lòng Tàu để tìm các nạn nhân còn lại.

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Đặng Đức Phong, Phó Trưởng phòng ứng phó sự cố tràn dầu, Văn phòng Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cho biết công tác trục vớt tàu Vietsun Integrity là tai nạn hàng hải,do đó việc trục vớt đã được giao cho Bộ GTVT và Cục hàng hải Việt Nam.

Phía Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã có nhiều đợt kiểm tra nhắc nhở về việc đảm bảo an toàn cũng như tìm kiếm đơn vị có năng lực để tham gia trục vớt, tuy nhiên đã có sự cố tai nạn đáng tiếc ngoài ý muốn.

Về sự cố tai nạn này các đơn vị chức năng sẽ có đánh giá trách nhiệm và mức độ thiệt hại để kiểm điểm các đơn vị có liên quan và có giải pháp tiếp theo. Liên quan đến tiến độ thông luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu, Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cho biết: Cảng vụ hàng hải cho biết dự kiến 17/12 sẽ cắt buồng lái và kéo tàu vào bờ tuy nhiên sau sự cố tai nạn khiến 3 thợ lặn mất tích lịch trình sẽ có thay đổi nhưng kiên quyết 30/12 phải thông tuyến sông Lòng Tàu để phục vụ nhu cầu cao điểm vận chuyển hàng hóa dịp Tết.

>>> Tìm thấy thi thể một nạn nhân bị mất tích khi trục vớt tàu chìm trên sông Lòng Tàu

Ghi nhận đến 14h chiều nay các lực lượng của Bộ Tư lệnh TP, Biên Phòng, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cảng vụ hàng hải TPHCM vẫn đang túc trực hiện trường tìm kiếm 2 nạn nhân còn mất tích.

Cũng trong chiều nay, Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cũng đã có buổi làm việc với các đơn vị chức năng tại TP.HCM về công tác tìm kiếm nạn nhân cũng như rà soát lại công tác đảm bảo an toàn khu vực hiện trường, an toàn lao động cũng như những giải pháp cấp bách không để ảnh hưởng đến tiến độ trục vớt và thông luồng đã đề ra.

Trước đó lúc 9 giờ sáng ngày 11/12, trong lúc thực hiện việc trục vớt tàu Vietsun Integrity 2 thợ lặn tiếp cận một chiếc container đang kéo lên bị bung cửa, khi tiếp cận sát chiếc container thì bị ngạt khí bốc ra từ chiếc container này.

Ngay sau đó, một nhóm 3 người đưa xuống bơi đến hỗ trợ đồng nghiệp đang gặp sự cố. Tuy nhiên lúc này xảy ra sự cố sạt container khiến 5 người bị chìm xuống sông. Sau đó, hai thợ lặn là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm được cứu lên mạn tàu trong tình trạng hôn mê. 3 người còn lại bị nước cuốn mất tích.

Đến 15h30 chiều 11/12 đã tìm thấy thi thể nạn nhân Cao Văn Lũy, 2 người còn lại gồm: Lê Đức Hòa (sinh năm 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định), Đoàn Văn Hiếu (sinh năm 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) hiện vẫn đang được tìm kiếm.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //