Hà Nội: Tự ý đặt barie chắn ngang tuyến đường đê liên huyện để thu phí
Phóng viên - 09/09/2019 | 16:09 (GTM + 7)
Một hộ dân tại điểm giáp ranh giữa quận Hà Đông và huyện Thanh Oai thuộc xóm Chợ, thôn Đồng, xã Cao Viên, Thanh Oai đã tự ý lắp đặt 2 barie bằng cây tre chắn ngang đường đê để thu tiền xe tải và xe khách từ 16 chỗ trở lên...
Clip barie bằng cây tre chắn ngang đường đê để thu tiền
Tuyến đường đê Tả sông Đáy, đoạn từ cổng chào Mai Linh từ địa phận phường Đồng Mai quận Hà Đông tiếp giáp với chợ Cao Bồ xã Cao Viên huyện Thanh Oai là tuyến đường liên huyện. Tại điểm cổng chào Mai Linh có biển cấm các phương tiện 10 tấn, áp dụng cho toàn tuyến đường đê.
Thế nhưng, một hộ dân tại điểm giáp ranh giữa quận Hà Đông và huyện Thanh Oai thuộc xóm Chợ, thôn Đồng, xã Cao Viên, Thanh Oai đã tự ý lắp đặt 2 barie bằng cây tre chắn ngang đường đê.
Hộ gia đình này đã hạ barie cách mặt đường khoảng 2,5 mét để cho các xe con thấp di chuyển qua, còn những xe tải từ 5 tạ chở lên và các xe khách do cao hơn nên không qua được phải dừng lại. Khi đó lập tức xuất hiện một người đàn ông không mặc đồng phục và không đeo biển hiệu từ chòi tạm ven đường đi ra thu tiền mỗi xe từ 10 đến 20 nghìn một lượt.
Khi thu tiền các bác tài lái xe, người này không có vé hay biên lai để giao và chỉ bảo: "đây là bên đê điều thu phí", làm cho các tài xế hết sức bức xúc vì tuyến đường đê này không cấm xe của họ và không có biển thông báo thu phí nào ở đó.
PV Kênh VOVGT tìm hiểu và nắm bắt được đây là trạm barie tự phát và không hợp pháp.
Đề nghị chính quyền sở tại và Ban quản lý đê điều Tả sông Đáy cần vào cuộc để dẹp bỏ trạm thu tiền bất hợp pháp trên, trả lại sự di chuyển tự do cho câc phương tiện đã được phép lưu thông trên tuyến đường đê này.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.