Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Tìm giải pháp hạn chế TNGT tại hầm Kim Liên

Phóng viên - 10/05/2019 | 15:03 (GTM + 7)

Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều vụ tai nạn thương tâm diễn ra khiến nhiều người dân lo ngại về sự an toàn khi lưu thông qua hầm Kim Liên.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hầm Kim Liên (quận Đống Đa) là hầm chui cơ giới đầu tiên tại Hà Nội, có chiều dài gần 650 mét, rộng 18,5 mét. Việc xây dựng hầm Kim Liên tại nút giao thông Đại Cồ Việt – Giải Phóng – Xã Đàn đã giúp giảm thiểu đáng kể hiện tượng ùn tắc vào giờ cao điểm.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, liên tiếp nhiều vụ tai nạn thương tâm diễn ra khiến nhiều người dân lo ngại về sự an toàn khi lưu thông qua hầm Kim Liên.

Cụ thể, vào rạng sáng ngày 1/5 vừa qua, hai phụ nữ đi xe máy dưới hầm Kim Liên theo hướng Xã Đàn – Đại Cồ Việt bất ngờ bị xe Mercedes đâm từ phía sau, tử vong tại chỗ.

Trước đó, vào đêm ngày 22/4, vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng giữa xe tải hạng nặng và xe máy tại khu vực hầm Kim Liên đã khiến một nạn nhân tử vong.

Đó là chưa kể hàng loạt vụ xe máy khi xuống dốc hầm Kim Liên bị đổ ngã liên hoàn.

Hiện trường vụ xe Mercedes đâm 2 phụ nữ tử vong tại hầm chui Kim Liên ngày 1/5 vừa qua

Một số người dân chia sẻ ý kiến:

“Tất nhiên là vào hầm Kim Liên thì ánh sáng không thể nào bằng ở ngoài được. Nhưng vào trong đó, âm thanh khá lớn, người nào yếu thì rất dễ bị giật mình, dễ bị ngã. Dốc thì cũng có dốc thật, nhưng vẫn đủ tiêu chuẩn để đi, trơn trượt thì nó còn do cả xe nữa”.

"Bản thân tôi đã từng đi qua hầm Kim Liên rất nhiều lần. Độ ồn của nó rất cao, và đi đến giữa hầm thì nó có gì đấy rất chới với, loạng choạng, có lẽ là do đường trơn nữa. Rất khó tập trung để lái”.

Đa số ý kiến cho rằng, hầm Kim Liên có lượng phương tiện lưu thông rất cao. Các xe khi xuống dốc thường đi vận tốc nhanh, có khi lên tới 40-50km/h, nếu cố tình lấn làn sẽ dễ bị lạng bánh, kết hợp với sự thay đổi ánh sáng và âm thanh đột ngột dễ khiến người đi xe máy không làm chủ được tay lái.

Một số chuyên gia nhận định, thiết kế hầm Kim Liên ôm cua, mật độ cột giữa giải ngăn cách xếp khá dày, khiến người điều khiển phương tiện đi qua chóng mặt và gây đánh lừa thị giác, có cảm giác các xe xung quanh đang đi rất nhanh.

Trao đổi với phóng viên, bà Đỗ Thị Thu Thủy, Phó TGĐ Công ty Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị được giao phụ trách quản lý hầm Kim Liên) cho biết, đơn vị đã nhìn thấy một số bất cập tại hầm Kim Liên như tình trạng thấm nước, vạch giảm tốc bị mờ, hệ thống chiếu sáng chưa đảm bảo, và đang tìm các giải pháp khắc phục.

Bà Đỗ Thị Thu Thủy nói:

“Chúng tôi đã tiến hành sơn các cụm giảm tốc để cảnh báo cho các phương tiện khi xuống hầm thì giảm tốc độ, đồng thời cắm đầy đủ các biển cảnh báo để người dân dễ quan sát. Thời gian tới, Ban Duy tu thuộc Sở GTVT cũng đưa dự án sửa chữa hầm Kim Liên vào năm 2019 này, sẽ sửa chữa, thảm lại toàn bộ mặt hầm, cũng như các biện pháp về chiếu sáng trong hầm để thuận tiện cho người tham gia giao thông”.

Bên cạnh việc chỉnh trang, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật hầm Kim Liên, các cơ quan chức năng Hà Nội cũng đang nghiên cứu tổ chức lại giao thông qua khu vực này, nhằm hạn chế nguy cơ sự cố, tai nạn giao thông.

Tin xa lộ:

Tổ công tác tiến hành kiểm tra và thử chất ma túy với các tài xế tại Bến xe Mỹ Đình. Ảnh: KTĐT

# Ngày 7/5 vừa qua, hai đoàn kiểm tra liên ngành gồm các lực lượng Thanh tra Sở GTVT - CSGT, Công an TP Hà Nội, Sở Y tế và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra đột xuất nồng độ cồn và ma túy đối với các lái xe tại Bến xe Mỹ Đình và quốc lộ 21A. Kết quả kiểm tra kiểm tra 69 lái xe tại Bến xe Mỹ Đình, đã có một trường hợp dương tính với ma túy.

# Theo thông báo từ Sở GTVT Hà Nội, bắt đầu từ sáng 6/5, các phương tiện tham gia giao thông tại nút giao đường Giải Phóng - đường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) cần chú ý đến nhiều hướng đi đã được tổ chức lại. Đáng chú ý, hướng đi từ đường Ngọc Hồi ra đường Giải Phóng, cầu Thanh Trì sẽ cấm toàn bộ các phương tiện rẽ trái từ đường Ngọc Hồi vào đường Hoàng Liệt và quay đầu lại hướng đường Ngọc Hồi.

# Giáo viên vi phạm Luật giao thông sẽ bị hạ thi đua. Đây là nội dung đáng chú ý trong văn bản Sở GD-ĐT Hà Nội vừa gửi phòng GD-ĐT các quận, huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, yêu cầu tăng cường các giải pháp, nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho học sinh và cán bộ, giáo viên trong trường học.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //