Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội tiếp tục xén dải phân cách giảm ùn tắc giao thông

Phóng viên - 08/05/2019 | 15:49 (GTM + 7)

Hà Nội sẽ xén mở rộng mặt đường đảm bảo an toàn giao thông và chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách trên đường Tôn Thất Thuyết, Liễu Giai, Văn Cao, Yên Lãng - Hoàng Cầu...

Nhiều tuyến đường của Hà Nội sẽ tiếp tục xén dải phân cách. Ảnh: TTXVN

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt nguồn vốn từ quỹ bảo trì đường bộ năm 2019 để sửa chữa, bảo trì các công trình giao thông đảm bảo an toàn, đúng tiến độ; trong đó, sẽ tiếp tục xén dải phân cách mở rộng kết hợp chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên nhiều tuyến đường.

Cụ thể, Hà Nội sẽ xén mở rộng mặt đường đảm bảo an toàn giao thông và chỉnh trang cây xanh, thảm cỏ trên dải phân cách trên đường Tôn Thất Thuyết, Liễu Giai, Văn Cao, Yên Lãng - Hoàng Cầu; cải tạo phố Trung Liệt và các nút giao thông nối với Đặng Tiến Đông, Thái Hà, Thái Thịnh; cải tạo sửa chữa quốc lộ 21 đến đường tỉnh 418 thuộc địa phận xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây).

Ngoài ra, Hà Nội cũng tiến hành sửa chữa khe co giãn đầu cầu Vĩnh Tuy; các cầu dọc trục đường Láng (Cầu Giấy, cầu Tô Lịch, cầu Hòa Mục, cầu Yên Hòa, cầu Mới); cải tạo mặt đường chính đại lộ Thăng Long và đường gom; sửa chữa, thay thế khe co giãn đường vành đài 3 đoạn Cầu Dậu - Mai Dịch…

Sau khi được xén vỉa hè, dải phân cách, nhiều tuyến đường của Thủ đô đặc biệt phát huy hiệu quả trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông. Năm 2018, Hà Nội đã tiến hành xén dải phân cách trên các tuyến đường trọng điểm như: Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Láng, vành đai 3,...

Các tuyến đường này đều được mở rộng lên 4 - 6 làn xe, có diện mạo khang trang hơn và đang phát huy hiệu quả rõ rệt sau khi được xén dải phân cách. Ngay cả thời gian cao điểm trước, trong và sau Tết 2019, các phương tiện đều di chuyển khá thuận lợi, không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //