Hà Nội: Rào chắn thi công đường Phạm Văn Đồng, giao thông tê liệt
Phóng viên - 23/09/2019 | 13:56 (GTM + 7)
Nhiều phương tiện không biết lòng đường Phạm Văn Đồng bị rào chắn, buộc phải quay đầu khiến xung đột và ùn tắc giao thông...
PV VOV Giao thông ghi nhận tại hiện trường
Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, khoảng 10h sáng 23/9 đơn vị thi công đã rào chắn toàn bộ lòng đường Phạm Văn Đồng đoạn qua công viên Hòa Bình để thảm nhựa lại lòng đường.
Theo đó, các phương tiện di chuyển trên đường Phạm Văn Đồng hướng đi cầu Thăng Long khi đến công viên Hòa Bình thì rẽ phải đi vòng qua công viên ra đường Đỗ Nhuận, ra ngã ba Phạm Văn Đồng và tiếp tục di chuyển về phía cầu Thăng Long.
Điều đáng nói, tuyến đường bị rào chắn toàn bộ lòng đường nhưng đơn vị thi công không có cảnh báo hay hướng dẫn từ xa nên rất nhiều phương tiện từ trong công viên Hòa Bình và các khu đô thị gần đó vẫn đi ra đường Phạm Văn Đồng.
Khi di chuyển đến đây gặp rào chắn, bắt buộc phải quay đầu trở lại khiến tình trạng giao thông trở nên lộn xộn và ùn tắc. Các phương tiện phải xếp hàng dài ngay từ siêu thị Mega.
Thêm vào đó, nhiều xe máy di chuyển từ Trần Cung ra Phạm Văn Đồng đi hướng Mai Dịch không có điểm quay đầu nên đã đi ngược chiều trở lại, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.
Đồng thời, đoạn đường từ ngã ba Đỗ Nhuận đến ngã tư Tân Xuân cũng được rào chắn 1/2 lòng đường khiến đường Đỗ Nhuận lâm vào tình trạng ùn tắc.
Đề nghị, đơn vị thi công khi rào chắn lòng đường cần cắt cử người hướng dẫn phân luồng từ xa và thông báo để người tham gia giao thông được biết.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.