Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Phân luồng để cải tạo, sửa chữa Đại lộ Thăng Long

Phóng viên - 10/02/2020 | 16:23 (GTM + 7)

Sở GTVT vừa có văn gửi chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long.

Hà Nội phân luồng giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long
Hà Nội phân luồng giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long (Ảnh: Hanoimoi)

Vừa qua, Sở GTVT có văn bản thông báo về việc chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long (khu vực mặt cầu sông Tích Km23+170 trái tuyến; đoạn Km15+400 - Km21+300 bên trái tuyến; đoạn từ Km12+380 (câu kênh N1) - Km14+200 bên trái tuyến; khu vực Hầm chui đường sắt). 

Cụ thể, ngày 16/01, Sở Giao thông vận tải tổ chức họp liên ngành với UBND quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Phòng CSGT - CATP Hà Nội, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị liên quan về việc tổ chức giao thông trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trạng hạ tầng giao thông và lưu lượng các phương tiện trên tuyến Đại lộ Thăng Long và các tuyến trong khu vực, Sở Giao thông vận tải đã chấp thuận phương án tổ chức giao thông tuyến đường Đại lộ Thăng Long trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Quốc Oai phục vụ thi công Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long.

Đoạn 1 từ phạm vi hầm chui đường sắt bên phải và bên trái đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km6+912.19 - Km7+747.21, chiều dài khoảng 0,82km.

Và đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km12+380 - Km14+200 (bên trái tuyến hướng Hòa Lạc về Hà Nội), chiều dài khoảng 1,82km.

Đoạn 2 từ đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km15+400 - Km21+300 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội), chiều dài khoảng 5,9km.

Và sửa chữa mặt cầu sông Tích Km23+170 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội) và thay thế 03 khe co giãn.

Các biên pháp thi công

Đối với đoạn thi công trên đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km12+380 - Km14+200, Km15+400 - Km21+300 (hướng Hòa Lạc về Hà Nội). Thi công cuốn chiếu mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng 200m, bố trí đầy đủ cho chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông. 

Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nổi êm thuận...) mới được triển khai phần còn lại và các đoạn tiếp theo,

Còn đối với đoạn thi công trên hầm chui đường sắt bên phải và bên trái đường chính Đại lộ Thăng Long tử Km6+912.19 - Km7+747,21; thi công cuốn chiếu từng đoạn 200m của 1 bên, bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông. 

Hoàn thiện các các hạng mục (cào bóc, thi công thầm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai bên còn lại và các đoạn tiếp theo.

Đối với đoạn thi công sửa chữa mặt cầu sông Tích Km23+170 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội) và thay thế 03 khe co giãn: Kết hợp thi công sửa chữa 1/2 mặt cầu và 1/2 khe co giãn, bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông thi công hoàn thiện các hạng mục mới được triển khai phần còn lại.

Lưu ý, công tác thi công phải hoàn thành, thu dọn máy móc, hàng rào, biển báo, vật tự vật liệu và hoàn trả mặt bằng trước 5h sáng hôm sau để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông.

Phương án phân luồng giao thông

Rào chắn 1/2 mặt đường của một một chiều đường chính Đại lộ Thăng long để thi công sửa chữa mặt đường, hầm chui, mặt cầu sông Tích và thi công khe co giãn. Sử dụng 1/2 bề rộng phần đường còn lại để phân luồng cục bộ cho các phương tiện giao thông,

Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Bố trí ít nhất 06 người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vị thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công

Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện cách phạm vị thi công 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công. Bố trí chóp nón dẫn hướng, hàng rào di động kết hợp với người hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn giao thông,

Lưu ý, toàn bộ công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h sáng hôm sau).

Dự kiến thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 10/02/2020 đến ngày 20/04/2020.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //