Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Phân luồng để cải tạo, sửa chữa Đại lộ Thăng Long

Phóng viên - 10/02/2020 | 16:23 (GTM + 7)

Sở GTVT vừa có văn gửi chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long.

Hà Nội phân luồng giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long
Hà Nội phân luồng giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long (Ảnh: Hanoimoi)

Vừa qua, Sở GTVT có văn bản thông báo về việc chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long (khu vực mặt cầu sông Tích Km23+170 trái tuyến; đoạn Km15+400 - Km21+300 bên trái tuyến; đoạn từ Km12+380 (câu kênh N1) - Km14+200 bên trái tuyến; khu vực Hầm chui đường sắt). 

Cụ thể, ngày 16/01, Sở Giao thông vận tải tổ chức họp liên ngành với UBND quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Phòng CSGT - CATP Hà Nội, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị liên quan về việc tổ chức giao thông trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trạng hạ tầng giao thông và lưu lượng các phương tiện trên tuyến Đại lộ Thăng Long và các tuyến trong khu vực, Sở Giao thông vận tải đã chấp thuận phương án tổ chức giao thông tuyến đường Đại lộ Thăng Long trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Quốc Oai phục vụ thi công Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long.

Đoạn 1 từ phạm vi hầm chui đường sắt bên phải và bên trái đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km6+912.19 - Km7+747.21, chiều dài khoảng 0,82km.

Và đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km12+380 - Km14+200 (bên trái tuyến hướng Hòa Lạc về Hà Nội), chiều dài khoảng 1,82km.

Đoạn 2 từ đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km15+400 - Km21+300 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội), chiều dài khoảng 5,9km.

Và sửa chữa mặt cầu sông Tích Km23+170 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội) và thay thế 03 khe co giãn.

Các biên pháp thi công

Đối với đoạn thi công trên đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km12+380 - Km14+200, Km15+400 - Km21+300 (hướng Hòa Lạc về Hà Nội). Thi công cuốn chiếu mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng 200m, bố trí đầy đủ cho chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông. 

Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nổi êm thuận...) mới được triển khai phần còn lại và các đoạn tiếp theo,

Còn đối với đoạn thi công trên hầm chui đường sắt bên phải và bên trái đường chính Đại lộ Thăng Long tử Km6+912.19 - Km7+747,21; thi công cuốn chiếu từng đoạn 200m của 1 bên, bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông. 

Hoàn thiện các các hạng mục (cào bóc, thi công thầm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai bên còn lại và các đoạn tiếp theo.

Đối với đoạn thi công sửa chữa mặt cầu sông Tích Km23+170 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội) và thay thế 03 khe co giãn: Kết hợp thi công sửa chữa 1/2 mặt cầu và 1/2 khe co giãn, bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông thi công hoàn thiện các hạng mục mới được triển khai phần còn lại.

Lưu ý, công tác thi công phải hoàn thành, thu dọn máy móc, hàng rào, biển báo, vật tự vật liệu và hoàn trả mặt bằng trước 5h sáng hôm sau để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông.

Phương án phân luồng giao thông

Rào chắn 1/2 mặt đường của một một chiều đường chính Đại lộ Thăng long để thi công sửa chữa mặt đường, hầm chui, mặt cầu sông Tích và thi công khe co giãn. Sử dụng 1/2 bề rộng phần đường còn lại để phân luồng cục bộ cho các phương tiện giao thông,

Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Bố trí ít nhất 06 người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vị thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công

Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện cách phạm vị thi công 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công. Bố trí chóp nón dẫn hướng, hàng rào di động kết hợp với người hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn giao thông,

Lưu ý, toàn bộ công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h sáng hôm sau).

Dự kiến thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 10/02/2020 đến ngày 20/04/2020.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Hiện đại hóa hệ thống phương tiện cấp cứu tai nạn giao thông

Theo kết quả nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, có tới 51% nạn nhân tai nạn giao thông không được sơ cứu trước khi đến bệnh viện, chỉ có 10,5% nạn nhân được nhân viên y tế sơ cứu và chỉ có 1/3 nạn nhân được vận chuyển bằng xe cứu thương.

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Thu nhập 2 vợ chồng dưới 15 triệu/tháng mới được mua nhà ở xã hội?

Bộ Xây dựng đang dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngoài các tiêu chí về việc chưa có nhà ở hoặc nhà ở có diện tích dưới 15m2 sàn/người, để được mua thì mức thu nhập bình quân hàng tháng của người đứng đơn và vợ hoặc chồng của người đó không quá 15 triệu/tháng.

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

TP.HCM: Thêm gần 300 điểm xe đạp công cộng, đặc biệt là tại các tuyến Metro

Sau hơn 2 năm đưa vào hoạt động, dịch vụ xe đạp công cộng ở TP.HCM đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân. Dự kiến trong thời gian tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục được nhân rộng ra nhiều địa bàn ở thành phố. Trong đó có nhiều điểm tại tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Khi xe ba gác, xe giả thương binh thành hung thần giao thông

Hiện nay, trên địa bàn TP.Hà Nội có hàng ngàn xe ba bánh gắn mác “thương binh” hay xe tự chế vẫn ngày đêm hoạt động gây mất an toàn giao thông. Dù đã có quy định, thế nhưng các hung thần đường phố này vẫn chưa được xử lý dứt điểm, mặc cho nhiều vụ TNGT thương tâm do các xe này gây ra.

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

“Nóng” vấn đề ép mua bảo hiểm

Sáng nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn với lĩnh vực tài chính. Nội dung được nhiều đại biểu đặt câu hỏi nhất là về công tác quản lý, giám sát hoạt động kinh doanh bảo hiểm và các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ.

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Quốc hội chất vấn nhiều vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, bảo hiểm nhân thọ

Sáng nay (18/3), Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc về nhiều lĩnh vực đang được quan tâm. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, đến nay chưa triển khai được các loại hình đặt cược về bóng đá, đua ngựa, đua chó.

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Hoang mang vì đèn tín hiệu giao thông

Gần 3 tháng nay, trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Rạch Chiếc, hướng từ thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang đến thành phố Cần Thơ xuất hiện một trụ đèn tín hiệu giao thông ở vị trí chỉ một con đường thẳng. Chính điều này đã khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu.

// //