ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Giấm Kim Ngân – Tự hào đặc sản Bắc Giang 

Thái Sơn
Với hương vị đặc trưng riêng, những năm qua, thương hiệu giấm Kim Ngân luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Với hương vị chua thanh, nhẹ dịu, kích thích vị giác, giấm được xem là phụ gia không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có không ít các loại giấm giả pha chế từ axit gây độc hại cho sức khỏe người dùng.

Mấy năm trở lại đây, mỗi khi mua gia vị giấm, chị Thu Trang (quận Cầu Giấy, Hà Nội) luôn để ý rất kỹ nhãn mác cũng như nguồn gốc sản phẩm. Theo chị Trang, đây là mặt hàng tiêu thụ hàng ngày nên yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm được gia đình chị đặt lên hàng đầu.

Chị Trang chia sẻ: “Giấm nhìn bằng mắt thì khó phân biệt được nên mình thường chọn những nhãn hàng uy tín để mua về sử dụng. Thực ra, đây là gia vị thiết yếu hàng ngày nên mình muốn chất lượng phải thật đảm bảo”.

 

Giấm Kim Ngân tại một buổi giới thiệu sản phẩm

Chế biến từ cùi vải, kết hợp với mật ong hoa vải và lên men hoàn toàn tự nhiên, nhiều năm gần đây, giấm Kim Ngân luôn được biết đến là một trong các đặc sản uy tín của vùng Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Do chiết xuất bằng nguyên liệu tự nhiên, nên giấm có hương vị đặc trưng, độ chua thanh mát và an toàn cho sức khỏe người dùng.

Ngoài việc dùng làm gia vị cho các món ăn, một số sản phẩm giấm Kim Ngân còn có thể dùng trong làm đẹp dưỡng da, trị mụn hay có thể dùng như một loại nước uống thanh lọc cơ thể.

Khởi nguồn từ một đề tài khoa học vào năm 2013, trong quá trình hình thành và phát triển, thương hiệu Kim Ngân cũng gặp không ít khó khăn.

Nói về những ngày đầu thành lập, bà Bạch Kim Ngân, Giám đốc công ty TNHH Ngân Giang chia sẻ: “Những ngày đầu đưa sản phẩm ra thị trường không hề dễ dàng gì. Sản phẩm của chúng tôi khi đó còn xù xì, chất lượng cũng chưa hoàn hảo. Ngoài ra, mẫu mã hình ảnh còn chưa bắt mắt. Sau đó, trải qua những quá trình, những lần góp ý của khách hàng về chất lượng và bao bì, đến nay, sau hơn 4 năm ra thị trường, sản phẩm đã được người tiêu dùng đón nhận và có phản ứng rất tích cực”.

Dòng đồ uống của cơ sở Kim Ngân - Ảnh: TTXVN

Kiên trì xây dựng thương hiệu bằng chất lượng, tới nay giấm Kim Ngân đã bắt đầu ghi được dấu ấn riêng và có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Minh chứng cho thành công, những năm qua thương hiệu thuần Việt này liên tục giành được nhiều giải thưởng cao quý như: Huy chương vàng Thực phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng, Cúp vàng Sản phẩm chất lượng ASEAN… Sản phẩm của công ty hiện phân phối tại các hệ thống siêu thị lớn như Aeon, Vinmart… Ngoài dòng gia vị, nước giấm vải mật ong có tác dụng giải nhiệt cũng được nhiều nhà hàng cao cấp tin dùng. 

Không chỉ khẳng định tên tuổi tại thị trường trong nước, giấm vải Kim Ngân còn đang có những bước tiến dài để nâng tầm thương hiệu. Hiện nay, giấm vải đã có mặt tại 15 quốc gia, được đón nhận, đánh giá cao tại nhiều thị trường khó tính như Australia, Anh, Mỹ, Nhật Bản, Philippines…

Chia sẻ về khát vọng xây dựng một thương hiệu uy tín thuần Việt, bà Bạch Kim Ngân bày tỏ: “Xác định khởi điểm đầu tiên là sản phẩm thuần Việt, được người Việt Nam đón nhận nên tôi đặt ra 4 nguyên tắc vàng để sản xuất đó là: khởi đầu nhỏ, tự mình làm, đi trước thời đại và không quá coi trọng lợi nhuận. Khi sản phẩm có người dùng thì sự phản hồi cũng tích cực dần lên. Mỗi ngày bản thân doanh nghiệp đều kiên quyết đặt chất lượng lên hàng đầu để làm sao tạo ra các sản phẩm đạt yêu cầu chất lượng”. 

Có thể nói, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu giấm Kim Ngân đang chiếm được niềm tin ngày càng lớn của người tiêu dùng. Việc sản xuất thành công giấm từ trái vải không chỉ góp phẩn tạo ra đặc sản mới cho Bắc Giang mà còn mở ra hướng tiêu thụ bền vững cho những hộ dân trồng vải ở Lục Ngạn.

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
29,7°С
TP. Hồ Chí Minh
34°С
TP. Hạ Long
32°С
Nha Trang
32,5°С
Vũng Tàu
30,6°С

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn