Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giám định nguyên nhân đường trăm tỷ vừa bàn giao đã sụp lún

Phóng viên - 06/02/2020 | 16:23 (GTM + 7)

Liên quan đến vụ tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (chiều dài trên 29km) đi qua địa bàn huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời bị sụp lún vào rạng sáng 30/1, ngày 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đồng ý tổ chức giám định nguyên nhân.

Một đoạn (chiều dài khoảng 20m) trên tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc bị sụp lún nghiêm trọng.
Một đoạn (chiều dài khoảng 20m) trên tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc bị sụp lún nghiêm trọng.

Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau ủy quyền cho Giám đốc Sở GTVT thành lập Tổ điều tra sự cố để giám định nguyên nhân sự cố, do lãnh đạo Sở GTVT  làm Tổ trưởng. Tổ điều tra sự cố có trách nhiệm thực hiện việc giám định nguyên nhân sự cố công trình theo đúng quy định hiện hành.

Đồng thời, yêu cầu Sở GTVT phối hợp cùng với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đồng Tâm (nhà đầu tư) tổng hợp, cung cấp cho Tổ điều tra sự cố toàn bộ hồ sơ, tài liệu, các văn bản liên quan để phục vụ công việc giám định.

Theo dự báo, tình trạng khô hạn còn kéo dài, nên nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch và sụp lún các tuyến đường giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh sẽ còn diễn biến phức tạp. Để kịp thời có giải pháp thiết thực khắc phục tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với Sở GTVT, Sở Xây dựng, UBND các huyện, TP Cà Mau và các cơ quan hữu quan tiến hành khảo sát, xem xét đánh giá tình hình sạt lở, sụp lún để có ý kiến tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo kịp thời.

Trước đó, vào rạng sáng 30/1, tại Km 21+130 (đoạn qua khu vực Nông trường 402 thuộc giai đoạn 1 dự án đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc, thuộc ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) xảy ra tình trạng sụp lún làm hư hỏng nền, mặt đường một đoạn tuyến với chiều dài khoảng 20m.

Qua kiểm tra hiện trường cho thấy, toàn bộ phần lề đường cùng với 1/3 mặt đường phía phải tuyến (giáp kênh xáng Minh Hà) đã bị sụp lún hoàn toàn với chiều sâu khoảng 2m; không gây thiệt hại về người và tài sản khác.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //