Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Giá ô tô liên tục giảm sâu, khách Việt vẫn chê đắt

Phóng viên - 04/06/2019 | 6:50 (GTM + 7)

Mặc dù thị trường ô tô có tới 4 tháng liên tiếp giảm giá khủng, nhưng không ít người tiêu dùng Việt cho rằng giá xe ở Việt Nam vẫn còn cao so với các nước trong khu vực.

Giá ô tô liên tục giảm sâu

Mẫu xe hot Toyota Vios được áp dụng giảm giá 40 triệu cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Theo Autopress, trong tháng 6, nhiều “ông lớn” như Honda, Toyota, Ford, Nissan... đồng loạt giảm giá bán hàng trăm triệu đồng cho các mẫu xe khiến cuộc đua doanh số và chiếm giữ thị phần sẽ trở nên khốc liệt hơn.

Cụ thể, Ford Everest tháng 5 gây sốc khi được điều chỉnh giảm 130 triệu thì sang tháng 6 tiếp tục giảm mạnh đến 140 triệu đồng; Nissan X-Trail giảm sâu 133 triệu đồng.

Mazda CX-5 hiện có thông tin sẽ duy trì giảm giá tại đại lý từ 50-60 triệu đồng, Toyota áp dụng giảm giá và tung khuyến mãi hấp dẫn cho nhiều mẫu xe chủ lực của hãng. Honda Jazz cũng được các đại lý giảm giá lên tới từ 60 đến 100 triệu đồng...

Anh Chiểu, trưởng phòng kinh doanh đại lý Toyota Hà Đông nhận định: "Toàn bộ thị trường xe tại Việt Nam đang gặp khó khăn chung do sức mua giảm mạnh. Chính vì thế, tháng 6, cuộc đua doanh số và chiếm giữ thị phần sẽ trở nên khốc liệt hơn khi hầu hết các hãng, các đại lý đều áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi lớn cho các mẫu xe của mình".

"Hầu hết các đại lý đều muốn tăng trưởng, trong khi đó các hãng thì liên tục ra mắt các mẫu xe mới với giá cạnh tranh chính vì thế để giữ thị phần, giữ số bán điều tất yếu các đại lý phải có động thái giảm giá bán. So với cùng kỳ năm ngoái, thì tháng 6 này được đánh giá là giảm giá mạnh hơn rõ rệt", anh Chiểu cho biết thêm.

Khách Việt vẫn chê đắt

Giá ô tô liên tục giảm sâu, dân Việt vẫn chê cao ngất ngưởng

Tại Việt Nam, đa số các mẫu ô tô đều có giá cao hơn các thị trường trong khu vực Châu Á và thường chỉ thua duy nhất Singapore bởi đảo quốc này cần hạn chế phương tiện cá nhân do diện tích quá nhỏ bé.

Những mẫu ô tô giá rẻ chỉ ngang mức 200 - 300 triệu VNĐ ở thị trường Ấn Độ liên tục được công bố khiến dân xe phát sốt. Trong khi đó, không ít mẫu ô tô tại các nước Indonesia, Malaysia, Thái Lan…  có giá thấp hơn bản tại Việt Nam khiến người tiêu dung không khỏi phải so sánh. Nhiều mẫu xe giá siêu rẻ ở những thị trường này nhưng tại Việt Nam, giá mẫu xe cùng phiên bản thường đắt hơn rất nhiều.

Chia sẻ với Vietnamnet, anh Nam Thanh, một người tiêu dùng ở Hà Nội bày tỏ: “Đến nay dân Việt vẫn chưa được hưởng lợi gì sau khi thuế nhập khẩu khu vực ASEAN về 0%. Đến bao giờ xe ô tô ở Việt Nam rẻ như Ấn Độ, Indonesia… thì mới được xem là xe giá rẻ, giá chạm đáy. 300 triệu đồng là một khoản tiền không nhỏ ở Việt Nam nhưng chỉ sắm được mấy mẫu xe cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyunhdai I10, Spark”.

Còn anh Nguyễn Quốc Tiến ở Sài Gòn bày tỏ: “Ô tô là ước mơ của đại đa số người Việt trong khi tại Lào hay Thái Lan… việc người dân các nước này sở hữu một chiếc ô tô dường như đơn giản hơn. Giá ô tô ở ta vẫn là cao so với đại đa số những người có thu nhập trung bình”.

Đánh giá về giá xe ô tô trong thời điểm hiện tại, không ít ý kiến bày tỏ, giá xe vẫn chưa về với giá trị thực hay thậm chí có người còn đưa ra bình luận rằng giảm giá bán chỉ là chiêu trò thu hút người mua của các hãng, đại lý.

“Cứ xem Indonesia, Ấn Độ, Malayia,... làm và bán xe hạng A tại nước họ chưa tới 200 triệu đồng thì thấy giá xe ở Việt Nam đang cỡ nào? Chúng ta hội nhập nhưng giá xe ô tô vẫn gấp 2-3 lần so với các nước khác.”, anh Lộc, một người tiêu dùng cho biết.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //