ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối 

Thái Sơn
Sở Công Thương Quảng Ninh phối hợp cùng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương, Ban xây dựng Nông thôn mới và Sở Du lịch Quảng Ninh tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Sở Công thương Quảng Ninh ký kết hợp tác với các Sở Công thương Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình, Tây Ninh.
Sở Công thương Quảng Ninh ký kết hợp tác với các Sở Công thương Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình, Tây Ninh.

Tại hội nghị, Sở Công thương và Ban Chỉ đạo chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) Quảng Ninh chia sẻ về cách làm của tỉnh trong xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP. 

Ngoài vấn đề cốt lõi là đơn vị sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm, Quảng Ninh cũng thực hiện hỗ trợ cải tiến mẫu mã bao bì, gắn tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, đồng thời thường xuyên tổ chức các hội chợ, Tuần lễ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, tích cực đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông sản trong và ngoài nước. 

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời kỳ 4.0, tỉnh Quảng Ninh còn xây dựng trang thương mại điện tử nhằm quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Đánh giá cao vai trò của Sở Công thương Quảng Ninh trong việc hỗ trợ gắn kết giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao vai trò của Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh trong việc chịu khó đi kết nối tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia đầy đủ các hội chợ trong nước và quốc tế. Sở Công thương cũng hỗ trợ công tác Kết nối cung cầu, không chỉ tham dự hội nghị kết nối cung cầu trên địa bàn tỉnh mà còn tham dự các hội nghị khác trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Sở cũng tích cực quảng bá đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối như siêu thị hay các chợ truyền thống”.

Bà Lê Việt Nga cho rằng, một trong những giải pháp quan trọng là nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu tiêu thụ cũng như dung lượng của thị trường. Nên phân loại sản phẩm OCOP, có những sản phẩm phục vụ khách du lịch, có những dòng sản phẩm thiết yếu phục vụ đời sống với sản lượng lớn.

Đại biểu đi tham quan các sản phẩm trưng bày tại hội nghị.
Đại biểu đi tham quan các sản phẩm trưng bày tại hội nghị.

Để sản phẩm của Quảng Ninh nói riêng và sản phẩm của các tỉnh, thành khác trong cả nước có chỗ đứng vững chắc hơn và đến gần hơn với người tiêu dùng, thời gian tới, các địa phương cần có thêm hình thức phối hợp, xúc tiến thương mại và đẩy mạnh cải thiện mẫu mã, bao bì, chất lượng sản phẩm. 

Qua các chương trình kết nối, Vụ Thị trường trong nước cũng sẽ phát huy vai trò là cầu nối để tạo điều kiện liên kết cho sản phẩm địa phương trong cả nước, nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ, quảng bá sản phẩm. Bà Lê Việt Nga nhấn mạnh: “Hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ hàng hóa đã hỗ trợ cho rất nhiều mảng có thể phát triển được. Có rất nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Ví dụ như những kết nối cung cầu này hỗ trợ cho vấn đề bình ổn thị trường, đưa những hàng hóa với giá thành hợp lý , bảo đảm an sinh xã hội cho người dân. Bên cạnh đó, kết nối cung cầu để tiêu thụ sản phẩm về an toàn thực phẩm, đưa vào bếp ăn tập thể hoặc hỗ trợ hàng hóa theo chương trình phúc lợi công đoàn viên cho những vùng đông công nhân như Quảng Ninh”.

Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm được tổ chức còn là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh, nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. 

Bà Vũ Hoàng Thu Hằng, đại diện doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm từ lợn Móng Cái bày tỏ: “Đối với các sản phẩm chế biến từ thịt lợn Móng Cái của doanh nghiệp chúng tôi thì chúng tôi rất mong có sự kết nối với các nhà cung cấp để làm sao đưa sản phẩm ra thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn. Thứ hai nữa là tham gia hội nghị này, chúng tôi rất mong đợi nhận được sự hỗ trợ từ phía chính quyền tỉnh, địa phương sở tại hỗ trợ cho chúng tôi qua các kênh truyền thông maketing, hoặc được tham dự thêm các hội chợ ở trong và ngoài tỉnh để chúng tôi có những cơ hội đi quảng bá và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng”.

Nằm trong chương trình hội nghị, với mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, Sở Công thương Quảng Ninh cũng ký kết hợp tác với các Sở Công thương Hà Nội, Hòa Bình, Ninh Bình, Tây Ninh. 37 doanh nghiệp OCOP và các nhà phân phối, tiêu thụ sản phẩm cũng ký kết hợp tác tìm hiểu để kết nối tiêu thụ sản phẩm.
 

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
24°С
TP. Hồ Chí Minh
30,8°С
TP. Hạ Long
23,6°С
Nha Trang
26°С
Vũng Tàu
27,8°С

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn