Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Gần 1.600 xe Toyota Rush tại Việt Nam bị triệu hồi do lỗi túi khí

Phóng viên - 26/07/2019 | 6:36 (GTM + 7)

Sau Indonesia và Philippines, Toyota Việt Nam vừa chính thức triệu hồi 1.592 chiếc Toyota Rush tại thị trường Việt Nam.

Gần 1.600 chiếc Toyota Rush bị triệu hồi tại Việt Nam - Ảnh minh họa

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt đợt triệu hồi mới đối với 1.592 chiếc Toyota Rush, sản xuất tại nhà máy PT.Astra Daihatsu Motor (Indonesia) từ ngày 16/07/2018 đến 10/01/2019 để "thay thế hộp điều khiển (ECU) túi khí trung tâm". Những chiếc xe này được nhập khẩu và phân phối chính thức bởi Toyota Motor Việt Nam (TMV).

Đợt triệu hồi dự kiến bắt đầu từ 29/7/2019 đến hết ngày 29/7/2022, được thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của Toyota Motor Việt Nam (TMV) trên toàn quốc. Toàn bộ chi phí của đợt triệu hồi sẽ do TMV chịu trách nhiệm, với thời gian thay thế ECU hết khoảng 25 phút/xe.

Theo thông báo triệu hồi, lỗi được TMV giải thích cụ thể "do phần mềm điều khiển bên trong ECU túi khí trung tâm chưa được lập trình chính xác". Điều này có thể gây ra hậu quả rõ ràng "khi bánh sau của xe đi qua ổ gà hoặc mặt đường không bằng phẳng, ECU túi khí trung tâm có thể sẽ xác định đó là một va chạm bên và dẫn đến khả năng túi khí rèm sẽ bị kích hoạt ngoài mong muốn, gây mất an toàn cho hành khách trên xe".

Túi khí trên một số xe Toyota Rush có thể tự nổ dù không xảy ra va chạm

Hiện tại, TMV cho biết chưa nhận được báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên.

Người tiêu dùng tại Việt Nam cần liên hệ với đại lí mua xe để đối chiếu thông tin (ngày sản xuất) với mẫu Rush mình đang sử dụng để có thêm thông tin chính xác, bởi số lượng xe Rush cần triệu hồi ít hơn so với số xe hiện đang lăn bánh tại Việt Nam. 
Tổng số xe Toyota Rush đến tay người tiêu dùng kể từ tháng 9/2018 (thời điểm ra mắt) cho đến hết tháng 6/2019, đã đạt con số 1.925 xe.

Trước đó, Toyota Indonesia phải triệu hồi 60 nghìn chiếc Rush do lỗi túi khí rèm có thể bung ra dù xe chỉ đi qua ổ gà. Mẫu Toyota Rush tại Philippines cũng bị triệu hồi vì lỗi tương tự, nhưng chưa rõ số lượng. Những chiếc xe này được sản xuất từ 02-04-2018 đến 07-02-2019. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //