Đưa đặc sản Đồng Tháp đến với người tiêu dùng TP.HCM
Phóng viên - 08/11/2019 | 20:34 (GTM + 7)
Tuần lễ đặc sản Đồng Tháp lần đầu tiên tổ chức tại TP Hồ Chí Minh thu hút 40 gian hàng của 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Hôm nay (8/11), tại siêu thị Big C An Lạc (quận Bình Tân, TP.HCM), UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai mạc Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp năm 2019. Tham dự sự kiện có 40 gian hàng của gần 50 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất… với nhiều đặc sản tiềm năng của tỉnh Đồng Tháp.
Ông Bùi Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh muốn giới thiệu đến người tiêu dùng TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung các đặc sản đặc trưng của Đồng Tháp được công nhận là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, thực phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn, các sản phẩm có thương hiệu và tiềm năng xuất khẩu.
Đây là lần đầu tiên Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, giới thiệu tới người tiêu dùng thành phố các mặt hàng đặc sản tỉnh Đồng Tháp như Nông sản tươi, sống; Sản phẩm chế biến; Sản phẩm thủ công mỹ nghệ để trang trí, làm quà tặng từ các làng nghề.
Ngoài trưng bày đặc sản Đồng Tháp, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động như: Kết nối trực tiếp với hệ thống siêu thị về tiêu thụ hàng hóa; Tập huấn đưa hàng vào hệ thống siêu thị và chương trình sinh kế cộng đồng, trưng bày các sản phẩm, hàng hóa gắn với Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, truy xuất nguồn gốc trên địa bàn tỉnh….
Bà Phan Hải Hòa, Giám đốc Big C, GO! khu vực miền Nam cho biết: “Sự kiện Tuần hàng Đặc sản Đồng Tháp tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019 nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các Bộ ban ngành và các địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Chúng tôi hi vọng những chương trình này sẽ góp phần xây dựng thương hiệu tốt nhất cho nông sản Việt Nam, tạo niềm tin dùng cho khách hàng trong nước, và xa hơn và hướng đến thị trường xuất khẩu nông sản đi nước ngoài…”.
Cùng với Big C An Lạc, sản phẩm đặc sản của Đồng Tháp cũng sẽ được giới thiệu và quảng bá đồng loạt tại hệ thống 37 siêu thị Big C và GO! trên toàn quốc.
Theo đó, khách hàng sẽ được thưởng thức khoảng 20 mặt hàng nông sản đặc trưng của Đồng Tháp như: xoài các loại, quýt đường, mận các loại, các sản phẩm từ sen, thực phẩm các loại,…
Tuần lễ đặc sản Đồng Tháp tại TP Hồ Chí Minh sẽ kéo dài đến hết ngày 12/11.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.
Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.
Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...