ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Mở thêm làn ưu tiên cho xe buýt: Cần khảo sát kỹ lưỡng để đảm bảo tính kết nối

Các chuyên gia cho rằng nếu tổ chức làn đường riêng cho xe buýt thì không thể để tuyến này hoạt động riêng lẻ, rời rạc mà phải kết nối thành mạng lưới liên thông với nhau.

Người không có hộ khẩu Hà Nội cần thủ tục gì để được đi xe buýt miễn phí?

Nếu như trước đây chỉ có người có hộ khẩu trên địa bàn Hà Nội mới được ưu tiên thì nay người ngoại tỉnh chỉ cần có nhu cầu đi lại trên địa bàn Thủ đô cũng được cấp thẻ miễn phí xe buýt.

Tháo vướng mắc trong hạ tầng xe buýt thủ đô

Do hệ thống hạ tầng phục vụ xe buýt vẫn còn tồn tại nhiều bất cập khiến xe buýt chưa phát huy hết được ưu điểm, giảm tính hấp dẫn với người dân thủ đô.

Nâng cao ý thức của nhân viên xe buýt về việc uống rượu bia lái xe

Mới đây, sự việc tài xế và phụ xe buýt vừa điều khiển xe vừa uống bia khiến hành khách vô cùng bức xúc và lo lắng bởi tai nạn giao thông có thể xảy đến bất kỳ lúc nào từ hành động vô ý thức và vi phạm pháp luật như thế này.

Bất cập hệ thống điểm dừng, nhà chờ xe buýt

Có một thực tế là hiện nay hệ thống điểm dừng, nhà chờ đang bộc lộ một số hạn chế, là nguyên nhân khiến nhiều người dân ngại ngần khi lựa chọn xe buýt là phương tiện di chuyển.

Làm sao để học sinh, sinh viên sử dụng xe buýt?

Được xem là đối tượng chính sử dụng xe buýt; thế nhưng, những năm gần đây, số lượng học sinh, sinh viên đi xe buýt lại có dấu hiệu sụt giảm.

Hà Nội lựa chọn trên 300 vị trí để lắp đặt nhà chờ xe buýt

Các nhà chờ xe buýt này phải tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành và phù hợp với kiến trúc cảnh quan tại khu vực lắp đặt; chủng loại vật liệu sử dụng và công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Hà Nội tạm dừng sử dụng thẻ vé điện tử trên tuyến buýt nhanh BRT

Sau gần 10 tháng triển khai thí điểm, bắt đầu từ ngày 1/8/2019, Tổng công Công ty Vận tải Hà Nội chính thức cho tạm dừng việc sử dụng thẻ vé điện tử thông minh trên toàn tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã – Yên Nghĩa.

Phát triển xe buýt ở Hà Nội (Bài 2): Những kinh nghiệm từ Nhật Bản

Theo Đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ, TP Hà Nội sẽ cấm xe máy theo lộ trình từ nay đến năm 2030, phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải công cộng (VTCC).

Phát triển xe buýt ở Hà Nội (Bài 1): Những thách thức

Con số không mấy lạc quan về tốc độ tăng trưởng của xe buýt ở Hà Nội được đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra tại hội thảo “Phát triển vận tải công cộng"
Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
30°С
TP. Hồ Chí Minh
32°С
TP. Hạ Long
31°С
Nha Trang
33°С
Vũng Tàu
28,4°С

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn