Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đi xe buýt nhiều hơn để giảm ô nhiễm không khí

Phóng viên - 13/12/2019 | 14:24 (GTM + 7)

Sáng nay (13/12), tại TP.HCM, Trung tâm Hành động và liên kết vì Môi trường (CHANGE) tổ chức triển lãm ảnh về Ô nhiễm không khí tại trạm xe buýt Hàm Nghi với sự tài trợ từ Lãnh sự án Đức tại TP.HCM và sự hỗ trợ từ Trung tâm Giao thông Công cộng (Sở GTVT T

TP.HCM: Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại trạm xe buýt Hàm Nghi
Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại trạm xe buýt Hàm Nghi.

Sáng nay (13/12)  tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Hành động và liên kết vì Môi trường (CHANGE) tổ chức triển lãm Ảnh về Ô nhiễm không khí tại trạm xe buýt Hàm Nghi với sự tài trợ từ Lãnh sự quán Đức tại TP.HCM và sự hỗ trợ về địa điểm từ Trung tâm Giao thông Công cộng thuộc Sở Giao thông Vận tải từ ngày 13 - 21/12/2019. 

Triển lãm nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên trầm trọng tại các đô thị lớn của Việt Nam, từ đó kêu gọi sự chung tay hành động, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế xe cá nhân hướng đến một TP xanh, sạch, văn minh hiện đại. 

TP.HCM: Triển lãm ảnh về ô nhiễm không khí tại trạm xe buýt Hàm Nghi

Trong khuôn khổ của chiến dịch “Không khí sạch, Bầu trời xanh”, triển lãm lần này sẽ trưng bày 16 bức ảnh được chọn từ cuộc thi nhiếp ảnh “Bắt nét không khí, Phơi màu ô nhiễm” tại nhà chờ các tuyến số 20 – 86 – 102 – 11 – 34 – 3938 – 96 – 75 - 120 (góc giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa) và tuyến 52 – 93 – 109 – 152 – 31 – 36 – 04 – 18 – 20 (phía Vòng Xoay Quách Thị Trang). Đây là những bức ảnh khắc họa một cách chân thực hiện trạng ô nhiễm không khí và những ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày, nhất là từ các phương tiện giao thông cá nhân.

Triển lãm cũng trưng bày các bảng áp phích tuyên truyền cung cấp kiến thức liên quan về ô nhiễm không khí với hình ảnh về chiếc xe buýt văn minh hiện đại, an toàn cho hành khách, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Đồng thời CHANGE cũng đưa ra các thông tin về giải pháp góp phần giảm thiểu ô nhiễm không khí như trồng cây, bảo vệ rừng và đặc biệt kêu gọi cộng đồng sử dụng các phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn. 

“Phát thải từ các phương tiện giao thông được xem là một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ô nhiễm không khí tại TP. HCM. Qua Triển lãm ảnh chúng tôi hy vọng có thể giúp người dân nhận thức được rõ ràng hơn về tình trạng ô nhiễm không khí và những tác động đối với con người qua những hình ảnh chân thực, sống động được chụp bởi rất nhiều nhiếp ảnh gia khác nhau. Chúng tôi muốn nhắn gửi đến mọi người hãy cố gắng đi xe buýt nhiều hơn trong khả năng có thể như một hành động thiết thực để giảm thiểu ô nhiễm không khí.", bà Nguyễn Cát Tường – Quản lý Dự án của CHANGE chịa sẻ thêm. 

Hiện, TP.HCM bị ô nhiễm vượt quy chuẩn gấp 3 lần và xe máy là nguồn gây ô nhiễm không khí lớn hàng đầu cho các đô thị lớn như TP.HCM hay Hà Nội. Hoạt động giao thông chiếm phát thải cao nhất hầu hết trong các chất ô nhiễm, cụ thể hoạt động giao thông chiếm 99% trong tổng phát thải CO2 của toàn TP. HCM. Đối với bụi thì phát thải từ khí thải xe máy và do ma sát mặt đường, thắng xe, lốp xe chiếm 37,7%; kế tiếp là hộ gia đình chiếm 11,4%; công trình xây dựng chiếm 9%; cửa hàng, bãi vật liệu xây dựng chiếm 7,8%; nhà hàng quán ăn chiếm 5%; bến cảng chiếm 5%. (Theo thống kê từ CHANGE) 

Một số hình ảnh từ cuộc thị nhiếp ảnh: “Bắt nét không khí, Phơi màu ô nhiễm”:

Một số hình ảnh từ cuộc thị nhiếp ảnh: “Bắt nét không khí, Phơi màu ô nhiễm”

Một số hình ảnh từ cuộc thị nhiếp ảnh: “Bắt nét không khí, Phơi màu ô nhiễm”

Một số hình ảnh từ cuộc thị nhiếp ảnh: “Bắt nét không khí, Phơi màu ô nhiễm”

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //