Để không sợ bị ghi hình, CSGT cần chuyên nghiệp và có văn hóa
Phóng viên - 18/01/2020 | 19:37 (GTM + 7)
Đó là chia sẻ của Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an trong chuyến thăm và chúc Tết Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội chiều ngày 18/1...
Từng đảm nhiệm chức vụ Trưởng Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cách đây hơn 1 thập kỷ, do đó, trong chuyến thăm, làm việc và chúc Tết đơn vị, Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc đã có những chia sẻ và chỉ đạo sát sao với lực lượng CSGT Thủ đô.
Sau khi nghe báo cáo của Đại tá Dương Đức Hải – Trưởng Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, từ đầu năm 2020 đến nay, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đánh giá cao việc xử lý vi phạm giao thông theo Nghị định 100 vừa có hiệu lực.
“Những ngày giáp Tết, chúng ta rất phấn khởi, không có cảnh những gia đình tang thương, ăn chực nằm chờ ở bệnh viện. Việc thực hiện Nghị định 100 đã giúp giảm đáng kể TNGT liên quan đến rượu bia, nhận được sự đồng tình của dư luận. Có thể nói, người Việt đang phục người Việt về việc tuân thủ đã uống rượu bia là không lái xe. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cũng nhận định, đây chính là điểm nhấn của lực lượng CSGT năm 2020”, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nói.
Đề cập về kết quả kiềm chế ùn tắc giao thông, TNGT giảm cả 3 tiêu chí trong năm 2019 tại Hà Nội, Thứ trưởng giao nhiệm vụ cho Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội tiếp tục phát huy, không để xảy ra ùn tắc nghiêm trọng, TNGT nghiêm trọng trước và sau Tết Nguyên đán Can Tý, mùa lễ hội 2020.
Liên quan Thông tư 67 của Bộ Công an về việc người dân được phép quay phim, ghi hình CSGT đang làm nhiệm vụ, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhắn nhủ: “Lực lượng CSGT làm tốt thì không có gì phải sợ. Nếu CSGT chuyên nghiệp, kiên trì, kiên quyết và có văn hóa, sẽ tự tin thực thi công vụ. Và thực tế, trong vài ngày qua kể từ khi Thông tư có hiệu lực, dư luận cũng rất đồng thuận”.
Tham dự buổi thăm và làm việc tại Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cũng gửi lời chúc tới lực lượng CSGT Hà Nội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phục vụ tốt nhất, đảm bảo an toàn nhu cầu đi lại của nhân dân dịp Tết Nguyên đán 2020.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.