Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dán thẻ thu phí tự động: Nên khuyến mại để thu hút người dùng

Phóng viên - 21/11/2019 | 11:16 (GTM + 7)

Bên cạnh việc thiếu sẵn sàng về hạ tầng là các trạm thu phí không dừng, những khuyến khích bằng lợi ích kinh tế để thu hút người dân cũng chưa rõ ràng.

Trạm thu phí, thu phí không dừng, ETC
Không dán thẻ đi vào làn thu phí không dừng có thể bị tước bằng lái xe.

Trước thực trạng người dân chưa mặn mà với thu phí không dừng khi mới có khoảng 22% phương tiện ô tô dán thẻ ETC, chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình cho rằng, người dân chưa thấy lợi ích rõ rệt từ việc giảm ùn tắc giao thông mà ETC mang lại. Bên cạnh việc thiếu sẵn sàng về hạ tầng là các trạm thu phí không dừng, những khuyến khích bằng lợi ích kinh tế để thu hút người dân cũng chưa rõ ràng.

“Kinh nghiệm các nước khác nếu muốn người dân hưởng ứng thu phí không dừng thì cách làm phổ biến nhất là khuyến mại. Ở Nhật cách đây 20 năm, khi ETC bắt đầu áp dụng, họ giảm 10% phí cho xe qua trạm dùng ETC. Sau đó, tỉ lệ dùng ETC tăng lên rõ rệt, đến nay phủ khắp các quận, huyện rồi”, ông Bình nói.

Theo TS. Phan Lê Bình, xe không dán ETC nhưng đi vào làn ETC là vấn đề kỹ thuật, thì đơn vị thu phí phải có biện pháp kỹ thuật để phòng chống.

Về lợi ích giảm thiểu ùn tắc giao thông, theo ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông, một số xe dán thẻ thu phí tự động đồng tình: “Dán thẻ ETC thì thoát được cảnh ‘xếp lốt’ chờ tới lượt thu phí, cứ thể đi qua, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một số xe chưa dán thẻ vẫn ‘nhầm lan’ dẫn tới việc ùn tắc tại làn thu phí tự động không dừng…”

>>> Tuyên truyền 1 tháng nhưng sau khi cam kết, ô tô không dán thẻ thu phí đi sai làn vẫn bị xử phạt

>>> Ô tô không dán thẻ thu phí tự động đi sai làn sẽ bị phạt, tước GPLX

>>> Xe không dán thẻ thu phí tự động đi sai làn: Xử phạt như thế nào?

Liên quan tới việc phương tiện không dán tem thu phí không dừng đi vào vào thu phí tự động không dừng VETC, mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Công an, Thanh tra giao thông và các nhà đầu tư tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở các tài xế trên các tuyến. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //