ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Nhãn lồng tiến vua của Hưng Yên hấp dẫn người tiêu dùng Thủ đô 

Thái Sơn
Sáng nay (9/8), Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Siêu thị Big C Thăng Long (thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam) tổ chức sự kiện “Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên 2019”.
Đặc sản nhãn lồng ‘hương vị tiến vua’ của Hưng Yên hấp dẫn người tiêu dùng Thủ đô

Ngay trong ngày đầu khai mạc, nhiều nông đặc sản Hưng Yên được người tiêu dùng thủ đô quan tâm hưởng ứng, trong đó tiêu thụ mạnh nhất là mặt hàng nhãn lồng đến từ những hợp tác xã, trang trại, nhà vườn thuộc các huyện Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù cừ.

Tất cả các nông sản này đều có đầy đủ thông tin, chứng nhận VietGap và chỉ dẫn địa lý. Có mặt tại một gian hàng, anh Lê Duy Long, quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Nhãn lồng Hưng Yên tôi thấy có độ ngon vượt trội. Giá cả thì phải chăng. Cảm nhận ngon không hề thua kém hàng nhập khẩu. Với hoa quả tôi luôn thích dùng hàng Việt Nam”.

Cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019

Tại Lễ Khai mạc, ông Đặng Ngọc Quỳnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, cho biết, hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên được xếp hạng 13 trong Top 50 trái cây nổi tiếng của Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa. Ngoài ra, “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua” cũng được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.

Tuần lễ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 nằm trong chuỗi hoạt động được Big C Việt Nam phối hợp cùng các Bộ ban ngành và địa phương nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Big C khẳng định cam kết hỗ trợ hàng Việt 

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Central Group Việt Nam, cho hay, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên một lần nữa khẳng định cam kết của đơn vị trong việc hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt. Từ ngày 9 - 15/8, khu vực quầy nông sản của 17 siêu thị Big C và Go! tại miền Bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất để giới thiệu đến người tiêu dùng những trái nhãn lồng Hưng Yên có thương hiệu, chất lượng với giá khuyến mãi so với giá gốc. 

Bà Nguyễn Thị Phương chia sẻ: “Chương trình ‘Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên’ là một trong những hoạt động hưởng ứng tích cực Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’ của Central Group Việt Nam. Vai trò của Big C đó là chúng tôi nỗ lực để quảng bá trái nhãn lồng chính hiệu Hưng Yên đến với khách hàng, để khách hàng có thể được thưởng thức đúng đặc sản Hưng Yên, góp phần gia tăng giá trị cho nông sản Việt Nam”.

Người tiêu dùng mua đặc sản nhãn lồng Hưng Yên ngay tại Tuần lễ

Năm 2019, sản lượng dự kiến nhãn Hưng Yên đạt trên 30.000 tấn. Hoạt động xúc tiến thương mại quả nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 đã kết nối tiêu thụ hơn 2.700 tấn bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Vinmart…; 120 tấn được tiêu thụ trực tiếp tại Hội nghị xúc tiến thương mại, Tuần lễ nhãn lồng và khoảng 45.000 tấn được tiêu thụ trong nước.

Đặc biệt kết nối và đưa sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc…quảng bá rộng rãi nhãn lồng Hưng Yên thông qua các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines.
 

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
29,7°С
TP. Hồ Chí Minh
29,9°С
TP. Hạ Long
31,9°С
Nha Trang
35,7°С
Vũng Tàu
29,3°С

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn