ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Đặc sản bưởi Phúc Trạch ‘cháy hàng’ khi lần đầu giới thiệu tại Big C 

Thái Sơn
Với hương thơm ngát, vị ngọt đậm, tép giòn, mọng nước… bưởi Phúc Trạch thực sự chinh phục người tiêu dùng khi lần đầu giới thiệu tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.
2 Đặc sản Hà Tĩnh được quảng bá bắt mắt tại Big C
Đặc sản Hà Tĩnh hút khách khi lần đầu được giới thiệu tại Big C

Hôm nay (9/10), tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc đã diễn ra chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – bưởi Phúc Trạch”. Sự kiện sẽ kéo dài tới hết ngày 20/10/2019.

Là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh, bưởi Phúc Trạch có hương thơm ngát, vị ngọt đậm, tép giòn và mọng nước. Nhằm tạo thuận tiện cho người tiêu dùng, Big C và GO! sẽ áp dụng hình thức bán hàng theo từng quả (thay vì theo Kg), và áp dụng khuyến mãi hấp dẫn, chỉ 49.900 đồng/quả (giá thường là 55.900 đồng / quả).

Theo ghi nhận, ngay trong ngày đầu giới thiệu tại Big C, bưởi Phúc Trạch đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội, nhiều siêu thị sớm ‘cháy hàng’.

3 Khách hàng chen chân mua Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh tại Big C Thăng Long
Khách hàng chen chân mua bưởi Phúc Trạch tại Big C Thăng Long

Chị Nguyễn Thị Hằng, đại diện đơn vị cung cấp sản phẩm bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh chia sẻ: “Bưởi Phúc Trạch năm nay được mùa. Với diện tích trồng bưởi 50ha, cho sản lượng năm 2019 đạt khoảng 70 - 100 tấn bưởi. Kênh phân phối chủ yếu của các hộ nông dân như chúng tôi là các thương lái tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Có cơ hội hợp tác với Big C, chúng tôi rất mong tìm được một nguồn đầu ra ổn định về cả sản lượng và giá cả để có thể yên tâm mở rộng sản xuất”.

Chị Hằng cũng bày tỏ mong muốn có thể quảng bá rộng rãi hơn nữa đặc sản bưởi Phúc Trạch đến tay người tiêu dùng Thủ đô cũng như cả nước. Trên cơ sở đó, các hộ dân phấn đấu mở rộng diện tích trồng trọt, định hướng thâm canh theo mô hình Việt Gap và dự kiến sẽ thành lập Hợp tác xã vào năm 2020.

1 Nông dân trồng Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh chuẩn bị hàng để cung cấp cho Big C
Nông dân trồng Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh chuẩn bị hàng để cung cấp cho Big C

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hy vọng, chương trình quảng bá diễn ra đồng loạt ở 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc sẽ góp phần quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch, tạo đầu ra ổn định và bền vững cho trái bưởi Phúc Trạch, và mở ra cơ hội để nhiều loại đặc sản khác của tỉnh Hà Tĩnh phát triển trong hệ thống Big C và GO! trên toàn quốc”.

Cũng như các sự kiện được Big C thực hiện trước đó như Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La 2019, quảng bá “Đặc sản su su Nghệ An trồng trên cát”, Chương trình “Quảng bá đặc sản Hà Tĩnh – Bưởi Phúc Trạch” là hoạt động tích cực nhằm hỗ trợ, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam.
 

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
30°С
TP. Hồ Chí Minh
35°С
TP. Hạ Long
30°С
Nha Trang
33°С
Vũng Tàu
31°С

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn