Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đà Nẵng khai trương 6 tuyến xe buýt có trợ giá

Phóng viên - 02/07/2019 | 6:32 (GTM + 7)

Việc đưa 6 tuyến xe buýt có trợ giá đi vào hoạt động từ đầu tháng 7/2019 nâng tổng số tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố Đà Nẵng lên 12 tuyến.

Các xe buýt tuyến thực hiện trợ giá (Ảnh: TTXVN)

Sáng 1/7, tại vịnh đỗ xe đoạn giao giữa đường Như Nguyệt và Bạch Đằng, Sở Giao thông Vận tải thành phố Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai trương đưa vào hoạt động 6 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn Đà Nẵng. 

Theo đó, 6 tuyến xe buýt có trợ giá mở mới, gồm Tuyến R4A: từ Cảng sông Hàn – Hòa Tiến; Tuyến R6A: Bến xe Trung tâm – Khu du  lịch Non Nước; Tuyến R14: Trung tâm thành phố (công viên 29/3) – Khu Công nghệ Cao; Tuyến R15: Bến xe Trung tâm – Thọ Quang; Tuyến R16: Kim Liên – Cao đẳng Việt Hàn; Tuyến R17A: Cảng Sông Hàn – Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang. 

Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông & vận tải công cộng trực thuộc Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng là đơn vị quản lý hoạt động của các tuyến xe buýt trên.

Công ty cổ phần Công nghiệp Quảng An 1 là đơn vị vận hành. Thời gian hoạt động của các tuyến là từ 5 giờ 30 phút đến 21 giờ hàng ngày, với tần suất 10 phút/chuyến vào giờ cao điểm và 20 phút/chuyến vào giờ bình thường. 

Giá vé có mức quy định như sau: Vé lượt đồng giá 5.000 đồng/lượt, vé tháng dành cho hành khách được ưu tiên có giá 45.000 đồng/tháng và không được ưu tiên có giá 90.000 đồng/tháng. 

Bên trong một xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng với chất lượng phục vụ và trang bị tốt (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ông Đặng Nam Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều hành Đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng cho biết, với các tiêu chí thân thiện - hiện đại - thuận tiện - an toàn, hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng đang dần hoàn thiện để mang đến cho nhân dân thành phố một dịch vụ giao thông công cộng với nhiều tiện ích, giảm chi phí cá nhân, an toàn, chất lượng khi tham gia giao thông. 

Hiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có 6 tuyến xe buýt trợ giá đang hoạt động, các tuyến xe buýt này kết nối những khu vực: quận Liên Chiểu, bến xe phía Nam, Làng đại học Hòa Quý, Công viên biển Đông, đường Hoàng Sa với các khu vực trung tâm thành phố. 

Việc đưa 6 tuyến xe buýt có trợ giá đi vào hoạt động từ đầu tháng 7/2019 nâng tổng số tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố Đà Nẵng lên 12 tuyến. Tạo thành mạng lưới giao thông công cộng bao phủ các hướng và đi qua khu vực trung tâm tất cả các quận huyện thành phố Đà Nẵng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân./. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //