Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Vụ việc khiến giao lộ quốc lộ 1 - Bùi Thanh Khiết rơi vào cảnh ùn tắc nghiêm trọng
Theo đó, vào 17h chiều 1/5, dòng người và phương tiện đang ùn ùn từ các tỉnh miền Tây trở lại TpHCM làm việc sau kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 dài ngày. Khi đến giao lộ quốc lộ 1- Bùi Thanh Khiết, huyện Bình Chánh một người phụ nữ chạy xe máy bất ngờ bị người phụ nữ khác và người đàn ông cùng chở nhau trên xe máy (cả hai phương tiện điều mang biển số tỉnh Long An) lao đến quật ngã khỏi phương tiện rồi tấn công, đấm đá liên tục.
Vừa đánh cả hai người này vừa hô cướp. Nạn nhân bị đánh vùng dậy bỏ chạy được một đoạn thì đuổi kịp, bắt lại và tiếp tục đánh. Sự việc chỉ dừng lại khi người đi đường đến can thiệp, nạn nhân chạy vào Trạm CSGT gần đó nhờ trợ giúp.
Khi lực lượng chức năng có mặt đôi nam nữ đánh người nhanh chóng lấy phương tiện rời đi.
Do ảnh hưởng từ sự cố đánh nhau này khiến cho giao thông qua khu vực ùn tắc, kẹt xe nghiêm trọng. Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau nhiều cây số trên quốc lộ 1, lực lượng CSGT phải hết sức vất vả điều tiết phân luồng.
Vụ ẩu đả sau đó được xác định là do đánh ghen. Nạn nhân bị đánh cũng đã lấy phương tiện và rời đi sau đó.
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
17h - 18h thường là khoảng thời gian chật kín phương tiện tại các trạm sạc xe điện sau một ngày cạn pin di chuyển. Ít điểm, các trạm sạc lại rải rác khiến nhiều tài xế sốt ruột chờ đợi hoặc phải chia nhau giờ sạc.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.