Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Trao đổi với phóng viên, Trung tá Vương Văn Nhựt (Phó đội trường đội CSGT Rạch Chiếc) cho biết, lỗi lấn tuyến đặc biệt là chạy vào làn xe 2 bánh của các phương tiện trọng tải lớn là 1 trong những nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn chết người trên xa lộ Hà Nội rong thời gian qua.
“Trong 9 tháng đầu năm 2019, trên địa bàn đơn vị đảm trách đã xử ý được 511 vụ xe container vi phạm. Trong thời gian tới đơn vị sẽ bố trí lực lượng tuần tra khép kín xử lý trên tuyến các lỗi dẫn đến tai nạn giao thông. Trường hợp xe tải lưu thông không đúng phần đường quy định, mức này phạt là 1 triệu đồng thời giam bằng lái 2 tháng”.
Theo ghi nhận, chỉ trong 1 buổi trưa, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý hơn 10 trường hợp xe container, xe ben chạy lấn vào làn xe 2 bánh tại ngã tư khu công nghệ cao (quận 9).
Đa số các trường hợp vi phạm, tài xế điều chấp hành, cho lực lượng CSGT kiểm tra giấy tờ và lập biên bản xử lý vi phạm.
Theo báo cáo của đội CSGT Rạch Chiếc thì trong 9 tháng đầu năm 2019 thì đơn vị này cũng đã xử lý được 511 vụ xe container, xe tải vi phạm các lỗi chủ yếu như: lưu thông đường cấm, giờ cấm, dừng đỗ không đúng nơi quy định, lưu thông sai phần đường, tốc độ và lái xe có nồng độ cồn vượt mức quy định.
Người dân sinh sống trên tuyến đường này cũng phản ánh, khu vực xa lộ Hà Nội đoạn qua ngã tư khu công nghệ cao trong thời gian qua thường xuyên xảy ra tình trạng ùn xe, các phương tiện trọng tải lớn lại hay chạy vào làn xe 2 bánh khiến cho tình trạng giao thông thêm phần khó khăn đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.