ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối 

Thái Sơn
Hội nghị Kết nối tiêu thụ hàng hóa là sự kiện nằm trong Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương chủ trì. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất và phân phối gặp gỡ, kết nối, trao đổi kinh nghiệm xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa
Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất và phân phối gặp gỡ, kết nối, trao đổi kinh nghiệm xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa

Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương nhân Kinh doanh biên mậu Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước giữa doanh nghiệp sản xuất và phân phối. 

Sự kiện nằm trong Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương chủ trì. 

Tại hội nghị, các nhà sản xuất, doanh nghiệp phân phối đều cho rằng, khi Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế khu vực và thế giới thì hàng hóa, nông sản Việt nam cần đầu tư bài bản từ khâu sản xuất tới bao bì, mẫu mã mới có thể chinh phục được khách hàng. Các hội nghị xúc tiến thương mại không chỉ dừng ở việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn là cơ hội tìm kiếm đối tác và đi đến ký kết hợp đồng phân phối. 

Theo ông Đỗ Thanh Lam, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương nhân Kinh doanh biên mậu Việt Nam, những chương trình như “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” là hoạt động rất thiết thực nhằm cụ thể hóa Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp đưa hàng hóa thương hiệu Việt chất lượng tốt, giá cả phải chăng đến tận tay người tiêu dùng. 

Ông Đỗ Thanh Lam cho rằng, tham gia hội nghị lần này, các doanh nghiệp phân phối có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhà sản xuất để kết nối thông tin, mua được hàng ở nơi rẻ nhất, chất lượng nhất rồi từ đó đưa đến các kênh phân phối cũng như người tiêu dùng: “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã triển khai được 10 năm. Đây là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Mục tiêu chính của hội nghị lần này là để các doanh nghiệp có thể trao đổi, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đặc biệt là giữa doanh nghiệp sản xuất trong nước với các doanh nghiệp phân phối, trong đó quan trọng là các doanh nghiệp ở biên giới của chúng ta. Tại hội nghị này không chỉ có các doanh nghiệp mà còn có các cơ quan quản lý nhà nước tham gia để giải đáp các cơ chế chính sách làm thế nào để sản xuất và tiêu thụ hàng hóa của chúng ta phát triển”.

Người tiêu dùng thủ đô quan tâm hưởng ứng sự kiện
Người tiêu dùng thủ đô quan tâm hưởng ứng sự kiện

Thời gian qua, thị trường kinh doanh khu vực biên giới phát triển, đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động không chỉ tại khu vực mà còn ở các vùng lân cận. Trao đổi thương mại thông qua các khu kinh tế cửa khẩu theo đó gia tăng, góp phần phát triển sản xuất trong nước. 

Tuy nhiên, những địa phương có đường biên giới đa phần ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đây cũng là khu vực mà tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng rất phổ biến, vì vậy, rất cần những giải pháp đưa hàng Việt Nam tiếp cận khu vực này. 

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng đây là chương trình hết sức ý nghĩa, giúp cho các doanh nghiệp sản xuất có thể kết nối với các kênh phân phối, cũng như người tiêu dùng. Qua hội nghị hôm nay, tôi thấy rằng, các trao đổi về cơ chế chính sách, những sự hỗ trợ của nhà nước, hỗ trợ của các hiệp hội trong vấn đề giúp các doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối, đặc biệt là doanh nghiệp ở các tỉnh vùng biên giới 3 nước Lào, Campuchia và Việt Nam. Qua đây chúng tôi thấy rất nhiều câu hỏi trao đổi thảo luận đã được giải đáp để giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận các hệ thống phân phối cũng như chính sách của nhà nước”.

Từ ý nghĩa ban đầu là kết nối tiêu thụ giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, đến nay hội nghị trở thành điểm kết nối cung cầu không chỉ cho thị trường nội địa mà còn phục vụ nhu cầu xuất khẩu. 

Đại diện các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp phân phối đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm quảng bá tiêu thụ sản phẩm, đồng thời tăng cường giao thương hàng hóa sản xuất trong nước.

Ông Hoàng Mạnh Ánh, Phó tổng giám đốc Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà bày tỏ: “Về phía doanh nghiệp sản xuất trong nước thì có cơ hội được tiếp cận các nhà phân phối có uy tín, cũng như tiếp cận các nhà phân phối để lắng nghe ý kiến của họ để từ đó điều chỉnh chính sách bán hàng, cũng như điều chỉnh chiến lược sản phẩm của mình. Còn về phía các doanh nghiệp phân phối thì họ lại có cơ hội tiếp cận các nhà sản xuất từ đó có thể nắm rõ hơn được chính sách trong tương lai cũng như hiện tại của nhà sản xuất trong nước, nắm bắt được những cơ hội để hợp tác lâu dài hơn trong tương lai”.

Có thể nói, Hội nghị Kết nối là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất và phân phối hợp tác, xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa, từng bước đưa hàng Việt có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt đến tận tay người tiêu dùng. 

Ngay trong khuôn khổ Hội nghị, cũng diễn ra lễ ký kết nhiều biên bản hợp tác giữa các đơn vị sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
17°С
TP. Hồ Chí Minh
25°С
TP. Hạ Long
20°С
Nha Trang
25°С
Vũng Tàu
24,9°С

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn