Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cơ hội kết nối doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối

Phóng viên - 28/10/2019 | 14:23 (GTM + 7)

Hội nghị Kết nối tiêu thụ hàng hóa là sự kiện nằm trong Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương chủ trì. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất và phân phối gặp gỡ, kết nối, trao đổi kinh nghiệm xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa
Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất và phân phối gặp gỡ, kết nối, trao đổi kinh nghiệm xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa

Mới đây, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương nhân Kinh doanh biên mậu Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị Kết nối tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước giữa doanh nghiệp sản xuất và phân phối. 

Sự kiện nằm trong Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Công Thương chủ trì. 

Tại hội nghị, các nhà sản xuất, doanh nghiệp phân phối đều cho rằng, khi Việt Nam hội nhập sâu vào nền kinh tế khu vực và thế giới thì hàng hóa, nông sản Việt nam cần đầu tư bài bản từ khâu sản xuất tới bao bì, mẫu mã mới có thể chinh phục được khách hàng. Các hội nghị xúc tiến thương mại không chỉ dừng ở việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm mà còn là cơ hội tìm kiếm đối tác và đi đến ký kết hợp đồng phân phối. 

Theo ông Đỗ Thanh Lam, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương nhân Kinh doanh biên mậu Việt Nam, những chương trình như “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi” là hoạt động rất thiết thực nhằm cụ thể hóa Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp đưa hàng hóa thương hiệu Việt chất lượng tốt, giá cả phải chăng đến tận tay người tiêu dùng. 

Ông Đỗ Thanh Lam cho rằng, tham gia hội nghị lần này, các doanh nghiệp phân phối có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhà sản xuất để kết nối thông tin, mua được hàng ở nơi rẻ nhất, chất lượng nhất rồi từ đó đưa đến các kênh phân phối cũng như người tiêu dùng: “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã triển khai được 10 năm. Đây là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta. Mục tiêu chính của hội nghị lần này là để các doanh nghiệp có thể trao đổi, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, đặc biệt là giữa doanh nghiệp sản xuất trong nước với các doanh nghiệp phân phối, trong đó quan trọng là các doanh nghiệp ở biên giới của chúng ta. Tại hội nghị này không chỉ có các doanh nghiệp mà còn có các cơ quan quản lý nhà nước tham gia để giải đáp các cơ chế chính sách làm thế nào để sản xuất và tiêu thụ hàng hóa của chúng ta phát triển”.

Người tiêu dùng thủ đô quan tâm hưởng ứng sự kiện
Người tiêu dùng thủ đô quan tâm hưởng ứng sự kiện

Thời gian qua, thị trường kinh doanh khu vực biên giới phát triển, đem lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động không chỉ tại khu vực mà còn ở các vùng lân cận. Trao đổi thương mại thông qua các khu kinh tế cửa khẩu theo đó gia tăng, góp phần phát triển sản xuất trong nước. 

Tuy nhiên, những địa phương có đường biên giới đa phần ở miền núi, vùng sâu, vùng xa. Đây cũng là khu vực mà tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng rất phổ biến, vì vậy, rất cần những giải pháp đưa hàng Việt Nam tiếp cận khu vực này. 

Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi cho rằng đây là chương trình hết sức ý nghĩa, giúp cho các doanh nghiệp sản xuất có thể kết nối với các kênh phân phối, cũng như người tiêu dùng. Qua hội nghị hôm nay, tôi thấy rằng, các trao đổi về cơ chế chính sách, những sự hỗ trợ của nhà nước, hỗ trợ của các hiệp hội trong vấn đề giúp các doanh nghiệp tiếp cận hệ thống phân phối, đặc biệt là doanh nghiệp ở các tỉnh vùng biên giới 3 nước Lào, Campuchia và Việt Nam. Qua đây chúng tôi thấy rất nhiều câu hỏi trao đổi thảo luận đã được giải đáp để giúp cho các doanh nghiệp tiếp cận các hệ thống phân phối cũng như chính sách của nhà nước”.

Từ ý nghĩa ban đầu là kết nối tiêu thụ giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, đến nay hội nghị trở thành điểm kết nối cung cầu không chỉ cho thị trường nội địa mà còn phục vụ nhu cầu xuất khẩu. 

Đại diện các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp phân phối đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm quảng bá tiêu thụ sản phẩm, đồng thời tăng cường giao thương hàng hóa sản xuất trong nước.

Ông Hoàng Mạnh Ánh, Phó tổng giám đốc Công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà bày tỏ: “Về phía doanh nghiệp sản xuất trong nước thì có cơ hội được tiếp cận các nhà phân phối có uy tín, cũng như tiếp cận các nhà phân phối để lắng nghe ý kiến của họ để từ đó điều chỉnh chính sách bán hàng, cũng như điều chỉnh chiến lược sản phẩm của mình. Còn về phía các doanh nghiệp phân phối thì họ lại có cơ hội tiếp cận các nhà sản xuất từ đó có thể nắm rõ hơn được chính sách trong tương lai cũng như hiện tại của nhà sản xuất trong nước, nắm bắt được những cơ hội để hợp tác lâu dài hơn trong tương lai”.

Có thể nói, Hội nghị Kết nối là cơ hội để doanh nghiệp sản xuất và phân phối hợp tác, xây dựng chuỗi cung ứng tiêu thụ hàng hóa, từng bước đưa hàng Việt có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt đến tận tay người tiêu dùng. 

Ngay trong khuôn khổ Hội nghị, cũng diễn ra lễ ký kết nhiều biên bản hợp tác giữa các đơn vị sản xuất và doanh nghiệp phân phối.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //