Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Có doanh nghiệp xin tăng 60% giá vé, sẽ xử lý nghiêm việc tăng giá vé tùy tiện dịp Tết

Phóng viên - 30/12/2019 | 20:30 (GTM + 7)

Tính đến 30/12, bến Nước Ngầm ghi nhận 4 doanh nghiệp vận tải thông báo xin tăng giá vé dịp Tết. Mức giá doanh nghiệp xin tăng thêm từ 50 - 60% so với ngày thường, các doanh nghiệp thực hiện tăng chủ yếu chạy các tuyến đường dài như Đắc Lắc, Huế, miền Đôn

Để đảm bảo việc đi lại dịp Tết, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các DN vận tải không tăng giá cước tùy tiện
Để đảm bảo việc đi lại dịp Tết, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các DN vận tải không tăng giá cước tùy tiện

Sáng 30/12, tại buổi kiểm tra các bến xe về tình hình chuẩn bị phục vụ hành khách dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ông Vũ Hà – Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đề nghị xử lý nghiêm nạn tăng giá vé xe khách tùy tiện, dự kiến dịp Tết Canh Tý 2020, lượng khách đổ về các bến sẽ tăng khoảng 130% - 150% so với ngày thường, nhưng không thể vì thế mà để xảy ra tình trạng lợi dụng lễ Tết nhằm tăng giá vé vô tội vạ. 

“Lực lượng thanh tra, CSGT và cũng thông tin đến các bến và liên thông với các Sở GTVT các tỉnh sử dụng các nguồn thông tin qua đường dây nóng và chúng ta thực hiện tuần tra, chốt trực phát hiện vi phạm và xử lý”.

Ngoài ra, ông Hà cũng đề nghị các bến xe giám sát chặt chẽ hoạt động ra vào bến cũng như tổ chức hoạt động của bến đảm bảo thông suốt kể cả trong tình huống có đông hành khách cũng kịp thời giải tỏa.

Từ thực tế này, Công ty CP Bến xe Hà Nội đã thông báo kế hoạch tăng cường xe cho từng bến. Cụ thể, dịp Tết Dương lịch tăng cường 120 xe cho 3 bến là Giáp Bát, Mỹ Đình và Gia Lâm. Riêng đợt cao điểm Tết Nguyên đán Canh Tý sẽ tăng cường 2.200 xe cho các bến:

Bến Giáp bát: Dự kiến tăng cường 1.050 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường.

Bến Mỹ Đình: Dự kiến tăng cường 1.100 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường.

Bến Gia Lâm: Dự kiến tăng cường 810 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường.

Thời gian phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán tại các bến xe sẽ diễn ra từ ngày 15/01/2020 (tức 21 tháng Chạp năm Kỷ Hợi) đến hết ngày 24/01/2020 (30 Tết Canh Tý).

4 doanh nghiệp đề xuất tăng giá vé đến 50- 60%

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, sau khi kiểm tra trật tự trong và ngoài bến xe Nước Ngầm, đoàn công tác đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc Bx. Nước Ngầm về tình hình hoạt động tại bến xe Nước Ngầm, hiện tại bến có 74 tuyến của 136 doanh nghiệp vận tải chạy đến 27 tỉnh thành phố.

Dịp cao điểm cuối năm, nhất là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, bến cũng đã lên kế hoạch tăng cường xe cụ thể cho từng tuyến, đặc biệt với các tuyến có số lượng khách đông như Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng... Về vấn đề này ông Lập cũng cho biết, trong những ngày có tuyến đông khách cần phải giải tỏa sớm, bến cũng sẽ linh hoạt giải quyết không theo tuần tự biểu đồ. Bến cũng sẽ tăng cường xe vào những đợt cao điểm thích hợp. 

Ngoài ra, khi nhắc đến giá cước, tính đến thời điểm 30/12, bến Nước Ngầm cũng đã ghi nhận 4 doanh nghiệp vận tải thông báo xin tăng giá vé dịp Tết. Mức giá doanh nghiệp xin tăng thêm từ 50 - 60% so với ngày thường, các doanh nghiệp thực hiện tăng chủ yếu chạy các tuyến đường dài như Đắc Lắc, Huế, miền Đông...

Lý giải về vấn đề này, ông Lập cho biết, do nhà xe cho cho rằng họ phải thu cho một chiều chạy rỗng do sau Tết xe khách chạy các tuyến trên chỉ có khách chiều từ  Giáp Bát đi, còn chiều từ miền trong ra thường ít hoặc rỗng khách. Chưa kể đến việc thực hiện này chỉ diễn ra với thời gian sau Tết. 

Sau khi lắng nghe lý giải, ông Vũ Hà đã yêu cầu các đơn vị có liên quan và bến Nước Ngầm phải thực hiện kiểm, giám sát chặt nội dung các doanh nghiệp thực hiện tăng giá cước. Cương quyết không cho tăng giá bất hợp lý.

 


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //