Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h chiều ngày 25/8, trên đường nhánh dẫn vào đại lộ Võ Văn Kiệt, huyện Bình Chánh, Tp.HCM.
Vào thời gian trên, người nam khoảng 30 tuổi, chạy xe máy biển số 67M9-8388 ngược chiều trên đường. Khi đến khu vực đoạn đường cong thuộc Ấp 3, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh của đường nhánh dẫn vào đại lộ Võ Văn Kiệt thì xảy ra va chạm với xe máy biển số 59K1-567.54 của 2 cha con người đàn ông chở nhau, lưu thông ngược chiều lại hướng từ huyện Bình Chánh đi quận 1.
Hậu quả, va chạm làm cả 3 nạn nhân đi trên hai xe máy điều bị thương. Ngay khi có mặt lực lượng dân phòng đã tạm thời cho di dời một xe máy vào sát lề để đảm bảo an toàn cho người dân qua lại, đồng thời gọi xe cứu thương đưa các nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu.
Người dân phản ánh, đường nhánh dẫn vào đại lộ Võ Văn Kiệt có chiều dài khoảng 200 mét nhưng nhiều khúc cua hình chữ S phần nào làm ảnh hưởng tầm quan sát người tham gia giao thông. Và việc có nhiều người chạy xe máy ngược chiều trên đoạn đường này là rất nguy hiểm, dễ dẫn đến tai nạn. Tình trạng này cần sớm được chấn chỉnh.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.