Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cháu bé lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón

Phóng viên - 06/08/2019 | 23:20 (GTM + 7)

Hôm nay, một sự việc đau lòng đã xảy ra khi một cháu bé 6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Quốc tế Gateway đã tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc đau lòng 

Hơn 21h hôm nay, trao đổi với phóng viên VOV giao thông tại Bệnh viện E, vợ chồng anh Lê Văn Sơn (Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, 7h sáng 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là Lê Hoàng L (6 tuổi) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập. Đây là buổi thứ hai của bé L học tại ngôi trường này.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp nói rằng không thấy con đâu. Khi có mặt ở trường, nhà trường thông báo con đã ngủ quên trên xe ô tô, hiện được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E và đã tử vong.

Đến hơn 21h ngày 6/8, gia đình anh Sơn vẫn đang có mặt ở Bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong của con trai

Gia đình cháu bé tại bệnh viện

Trước sự chứng kiến của nhiều người, anh Sơn -  bố cháu bé đã có cuộc trao đổi trực tiếp Chủ tịch Hội đồng trường Gateway.

Bố cháu bé bức xúc vì sự tắc trách của nhà trường, cụ thể là cô giáo lớp cháu khi không thấy học sinh tới lớp mà không điện thông báo tới gia đình. Cũng bởi sự tắc trách này đã dẫn tới hậu quả đau lòng.

Anh Lê Văn Sơn - bố cháu bé đang làm việc tại bệnh viện cùng đại diện trường Gateway

Bố cháu bé yêu cầu triệu tập tất cả những người liên quan gồm thầy cô giáo, lái xe và người phụ trách đưa đón, để cùng ký vào biên bản sự việc.

Bố cháu bé đề nghị đại diện nhà trường viết ra đầy đủ quy trình đưa đón cháu, bỏ quên cháu trên xe, rồi khi cháu không lên lớp. Xe chở cháu nhưng không thấy cháu xuống thì sau đó xe này đi đâu, đỗ ở đâu, có phải khi phát hiện cháu mất mới chở đến trường…

Một đại diện nhà trường cho biết xe của nhà trường có ký hợp đồng thuê một đơn vị cung cấp đầu xe và lái xe, sau khi trả học sinh ở trường thì xe di chuyển đi chỗ khác. Nghĩa là chỉ ký hợp đồng đến đón và trả học sinh tại trường.

Bà cháu L ngã quỵ khi thi thể cháu L được đưa vào nhà xác

Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Hội đồng trường Gateway đã nhận trách nhiệm về cái chết của cháu bé; đồng thời hứa sẽ phối hợp để lo hậu sự cho cháu bé, trình báo đầy đủ, rõ ràng với cơ quan chức năng.

Đại diện Công an có mặt ở hiện trường cũng đã ghi nhận cuộc nói chuyện, đồng thời yêu cầu nhà trường phải trung thực, nghiêm túc trong suốt quá trình điều tra.

Về phía cơ quan quản lý, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã nhận được báo cáo ban đầu về sự việc. Qua báo cáo nhanh, Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với nhà trường, cơ quan chức năng làm rõ vụ việc. Cùng với đó, cần quan tâm động viên, hỗ trợ gia đình lo việc tổ chức tang lễ cho cháu bé.

Bao trùm khu vực cấp cứu bệnh viện E là tiếng khóc của người thân cháu L.

Còn theo ông Thanh, bác ruột của cháu L, chiếc xe chở cháu L và các bạn đi học là xe 16 chỗ. Trên danh sách chỉ có 11 học sinh, được 2 tài xế chở. Ông Thanh bức xức là tại sao chỉ có 11 cháu mà tài xế lại có thể bỏ quên cháu L. trên xe, chưa kể việc giáo viên biết chuyện cháu L. không có mặt ở lớp nhưng lại không thông báo về gia đình.

Cháu L là con trai duy nhất của vợ chồng anh Lê Văn Sơn. Do chưa xác định được nguyên nhân và thời gian tử vong của con, gia đình anh Sơn đồng ý cho mổ khám nghiệm tử thi.

Kênh VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //