Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cầu xây xong vẫn chờ đường dẫn chỉ vì một hộ dân

Phóng viên - 12/04/2019 | 7:24 (GTM + 7)

Đây là hộ cuối cùng không chịu nhận tiền đền bù trong dự án cầu Thạch Bích vì không thống nhất với phương án bồi thường mà UBND thành phố phê duyệt.

Với mong muốn rút ngắn quãng đường, người dân luồn lách qua các chướng ngại vật được bố trí trên cầu để đi lại - Ảnh Kinh tế & Đô thị

Ngày 10/4, trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Phạm Tấn Hoàng, Chủ tịch UBND thành phố Quảng Ngãi cho biết, UBND thành phố đã có quyết định cưỡng chế đối với hộ bà Đỗ Thị Dư, xã Tịnh Ấn Tây – thành phố Quảng Ngãi. Đây là hộ cuối cùng không chịu nhận tiền đền bù trong dự án cầu Thạch Bích vì không thống nhất với phương án bồi thường mà UBND thành phố phê duyệt.

Ông Phạm Tấn Hoàng cho biết, lãnh đạo thành phố sẽ tiếp tục đối thoại lần cuối cùng trước khi thực thi cưỡng chế đối với hộ bà Đỗ Thị Dư này. Việc cưỡng chế là điều không mong muốn nhưng để đảm bảo quyền lợi và nhu cầu chính đáng cho hàng nghìn người dân sống trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi, nhất là người dân ở phía Bắc cầu Thạch Bích.

Theo Ban quản lý các Dự án Đầu tư xây dựng thành phố Quảng Ngãi, hiện dự án cầu Thạch Bích vẫn chưa thể thông xe là do việc đền bù, giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành. Việc giải phóng đền bù cho dự án cầu Thạch Bích  gồm có 257 hộ với tổng giá trị trên 49 tỷ đồng. 

Sau thời gian dài vận động, tuyên truyền, đã có 256/257 hộ đồng ý với phương án bồi thường mà phía chính quyền thành phố đưa ra. Tuy nhiên, chỉ còn 1 hộ bà Đỗ Thị Dư vẫn không chấp nhận. Hộ bà Đỗ Thị Dư có 106,1 m2 đất; trong đó, diện tích thu hồi là 82,1m2 và được bồi thường là 558.547.000 đồng.

Trước đó, cây cầu Thạch Bích – cây cầu đường bộ thứ 3 bắc qua sông Trà Khúc trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi dù đã xây xong từ tháng 5/2018 và dự kiến khánh thành thông xe vào tháng 12/2018 nhưng đến nay vẫn phải nằm chờ đường dẫn ở phía Bắc. Tình trạng cầu hoàn thành mà vẫn không thể đi vào sử dụng kéo dài trong nhiều tháng đã khiến người dân rất bức xúc.

Năm 2016, cầu Thạch Bích được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt với tổng vốn hơn 643 tỷ đồng, do UBND thành phố Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Cầu Thạch Bích có vai trò quan trọng trong việc giảm tải giao thông cho cầu Trà Khúc 1, rút ngắn khoảng cách địa lý và tiết kiệm chi phí đi lại; đồng thời, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực vùng ven thành phố. 

Cầu được thiết kế có tổng chiều dài hơn 2,4km; trong đó, cầu chính dài hơn 875m, đường dẫn dài hơn 1,5km, bề rộng cầu 18m. Cầu được xây có kết cấu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu.

Sau khi trễ hẹn gần nửa năm, dự kiến ngày 19/5, cầu Thạch Bích sẽ chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.

// //