Cầu Long Biên: Tàu hú còi, vẫn tranh thủ 'chụp nốt' cho bõ công leo rào
Phóng viên - 03/12/2019 | 15:15 (GTM + 7)
Tình trạng vượt rào vào đường sắt chụp ảnh, có thể biến cầu Long Biên từ “tọa độ sống ảo” sẽ trở thành “địa chỉ của thảm họa”. Mỗi khi tàu rời ga phải hú nhiều hồi còi nhằm giải tán đám đông đang chụp ảnh...
Sau khi cafe phố đường tàu Phùng Hưng bị "đóng cửa", cầu Long Biên đã nổi lên 'thay thế" bởi kiến trúc cổ điển mang đến không gian màu sắc ấn tượng cho những bức ảnh. Đáng nói, quá trình tạo ra những bức ảnh này hết sức nguy hiểm. Đây là hành vi coi thường tính mạng và coi thường pháp luật.
Ghi nhận của PV vào buổi chiều 2 ngày cuối tuần vừa qua, rất nhiều nhóm bạn trẻ trèo qua hàng rào đường bộ vào đường sắt ở giữa cầu để chụp ảnh. Cầu Long Biên nay nhộn nhịp hơn không chỉ bởi mật độ phương tiện lớn, mà còn cả những nhóm người đi bộ và trèo rào vào trong đường sắt.
Cầu Long Biên nằm ngay đầu tuyến tàu hỏa khởi hành từ ga Long Biên. Mỗi khi có tàu rời ga, các đoàn tàu phải dừng lại khá lâu và liên tục hú nhiều hồi còi nhằm cảnh báo người dân rời khỏi đường sắt để đoàn tàu có thể di chuyển. Lúc này, các nhóm bạn trẻ nhốn nháo trèo ra khỏi đường sắt, song, vẫn có một số người tranh thủ “chụp nốt”.
Theo quan sát của PV, việc người dân vô tư trèo rào vào cầu Long Biên tiềm ẩn quá nhiều nguy cơ dẫn tới TNGT nghiêm trọng, đe dọa đến an toàn chạy tàu cao hơn so với phố café đường tàu. Bởi khi có tàu đến, việc di chuyển ra khỏi đường tàu trên cầu là rất khó khăn, bởi phần đường sắt cách biệt với phần đường bộ khiến việc người di chuyển khó khăn và nguy hiểm hơn rất nhiều, nếu trượt chân, có thể bị mắc kẹt hoặc thậm chí là rơi xuống sông.
Việc chụp ảnh trên cầu Long Biên đã tồn tại từ lâu, nhưng gia tăng đáng kể và trở thành địa điểm “hot” trong thời gian gần đây. Kể từ khi “phố cafe đường tàu” trở thành điểm thu hút người dân và khách du lịch, việc chụp ảnh trên đường tàu đã trở thành điều không còn xa lạ và giới trẻ sẵn sàng bất chấp tất cả để có cho mình một bức ảnh đặc sắc.
Sau khi chính quyền TP Hà Nội cương quyết dẹp bỏ tình trạng đe dọa nghiêm trọng đến ATGT tại phố cafe đường tàu, dường như giới trẻ đã đổ xô đến cầu Long Biên.
Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?
Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.
Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.
Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.
Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.
Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.