Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cảng Hàng không Nội Bài cấp phát miễn phí khẩu trang y tế dành cho hành khách

Phóng viên - 01/02/2020 | 12:36 (GTM + 7)

Khẩu trang y tế sẽ được phát tại 2 điểm cạnh thang máy khu C nhà ga T1 và 1 điểm tại khu A, quốc tế đến Nhà ga T2.

Điểm cấp phát khẩu trang miễn phí
Điểm cấp phát khẩu trang miễn phí

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến ngày càng phức tạp, để phòng chống hữu hiệu dịch bệnh do virus nCoV, Cảng HKQT Nội Bài (NIA)  khuyến cáo tất cả hành khách qua Cảng hãy chủ động tự trang bị và đeo khẩu trang vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, tại Cảng HKQT Nội Bài cũng bố trí một số điểm cấp phát miễn phí khẩu trang y tế dành cho hành khách, tại 2 điểm cạnh thang máy – khu vực công cộng, khu C, nhà ga T1; 01 điểm tại khu A, quốc tế đến Nhà ga T2.

Cảng HKQT Nội Bài là cửa khẩu hàng không quốc tế lớn nhất khu vực miền Bắc, cửa ngõ hàng không của thủ đô Hà Nội, nơi có lưu lượng hành khách lớn thứ 2 cả nước, đặc biệt đang trong giai đoạn phục vụ cao điểm sau đợt Tết nguyên đán Canh Tý. Thời gian qua, Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động triển khai biện pháp ứng phó. Cụ thể:

Cảng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội bố trí vị trí đặt máy đo thân nhiệt tại Nhà ga T2, T1, bố trí 02 phòng cách ly để cách ly hành khách khi nghi ngờ nhiễm bệnh.

Cảng cấp phát đủ khẩu trang, cồn hoặc dung dịch khử trùng cho toàn thể cán bộ nhân viên trực tiếp tiếp xúc với hành khách. 100% CBNV thực hiện đeo khẩu trang trong suốt thời gian làm việc, đối với lực lượng an ninh hàng không phải đeo găng tay bảo hộ lao động; khẩu trang và găng tay bảo hộ được cấp phát theo tiêu chuẩn; Khi tiếp xúc với hành khách có biểu hiện sốt, ho phải kịp thời thông báo cán bộ, lực lượng y tế để theo dõi, hỗ trợ và khám sàng lọc ban đầu; Báo cáo kịp thời các trường hợp nghi nhiễm bệnh về các đầu mối theo Quy chế phối hợp liên ngành phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tại cửa khẩu Cảng HKQT Nội Bài. Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, quần áo phòng dịch, thuốc cấp cứu, găng tay, cồn sát khuẩn, hóa chất khử trùng khu vực ô nhiễm…; 

Đội Y tế khẩn nguy tổ chức 01 tổ cấp cứu lưu động với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu, cách ly người nghi nhiễm bệnh và xe cấp cứu trực 24h/24h để sẵn sàng phối hợp với cơ quan kiểm dịch y tế vận chuyển về các bệnh viên chuyên khoa.

Trong trường hợp phát hiện có người nghi nhiễm bệnh nguy hiểm, NIA điều hành các lực lượng phối hợp, bố trí tàu bay phải cách ly, vị trí đặt thiết bị kiểm tra y tế, luồng tuyến ra vào cho hành khách, phương tiện vận chuyển.

Đồng thời, hướng dẫn tàu bay có hành khách nghi nhiễm bệnh truyền nhiễm nguy hiểm vào vị trí cách ly tàu bay và thực hiện khử trùng tàu bay (vị trí cách ly tàu bay: sân đỗ tàu bay, vị trí số 15).

Khu vực khách làm thủ tục check-in

Chuẩn bị sẵn phương án và nhân lực đảm bảo an ninh trật tự nhà ga không để ùn tắc tại khu vực kiểm dịch, quản lý vùng cách ly theo quy định.

Cảng cũng chủ động đặt ra các tình huống giả định phát hiện khách bị nhiễm virus nCoV tại các khu vực khác nhau (trọng điểm là tại Nhà ga quốc tế T2, tiếp đến là tại Nhà ga quốc nội T1, sảnh E…, tình huống khách trên chuyến bay cập cầu hành khách, khách trên chuyến bay đỗ ngoài sân đỗ, khách tại khu vực công cộng…) và xây dựng kịch bản chi tiết để xử lý các tình huống đó, tiến hành tập dượt các phương án phân luồng, cách ly hành khách, tàu bay có khách bị nhiễm virus nCoV.

Trước đó, từ ngày 19/9/2019, tại Cảng HKQT Nội Bài đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và Ban Điều hành phối hợp phòng chống dịch bệnh thường trực tại Cảng HKQT Nội Bài gồm đại diện lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Cảng HKQT Nội Bài và các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị trong dây chuyền phục vụ hành khách tại Cảng.

Ban này đã thống nhất các nội dung, kịch bản để phối hợp xử lý dịch bệnh. Cụ thể, từ ngày 26/11/2019, Ban chỉ đạo đã ban hành Quy chế phối hợp liên ngành phòng chống dịch bệnh khẩn cấp tại cửa khẩu Cảng HKQT Nội Bài, trong đó nêu rõ các nhiệm vụ chi tiết của các đơn vị phối hợp, sơ đồ đường dây nóng để ứng phó nhanh với các trường hợp khẩn cấp. Ngày 31/01/2020, họp rà soát công tác chuẩn bị của các đơn vị theo quy chế đã ban hành.

Thực hiện vai trò là đơn vị chủ trì điều phối hoạt động khai thác, Cảng HKQT Nội Bài duy trì công tác giao ban phối hợp 02 lần/ngày, trực lãnh đạo tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) để chia sẻ thông tin nhanh, xử lý kịp thời và hiệu quả các tình huống phát sinh, đảm bảo hoạt động thông suốt tại Cảng HKQT Nội Bài.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //