Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Các đơn vị vận tải đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Phóng viên - 12/04/2019 | 16:27 (GTM + 7)

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, từ ngày 12 - 15/4 (tức ngày 8 - 11/3 âm lịch), các đơn vị vận tải đã lên kế hoạch tăng chuyến.

Nhiều người dân lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không trong dịp nghỉ lễ để tiết kiệm thời gian. Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay liền kề với 2 ngày nghỉ cuối tuần nên người lao động cả nước được nghỉ 3 ngày (từ 13-15/4), dự báo nhu cầu di chuyển, du lịch của người dân sẽ tăng cao ngay từ chiều 12/4 và sáng 13/4. Nắm bắt được tình hình đó, từ 12 - 15/4 (tức ngày 8 - 11/3 âm lịch), các đơn vị vận tải đã lên kế hoạch tăng chuyến phục vụ người dân.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Jetstar Pacific đã lên phương án cung ứng tổng cộng gần 420.000 chỗ (tương đương hơn 2.000 chuyến bay) trên các đường bay nội địa và quốc tế.

Đại diện Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho hay, tổng số chỗ dịp này của Vietnam Airlines đạt 320.000 chỗ, tăng hơn 45.000 chỗ so kỳ nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương năm trước. Trong đó, các đường nội địa tăng hơn 38.000 chỗ, tập trung trên các đường bay giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Tuy Hòa, Cần Thơ; giữa Tp. Hồ Chí Minh - Hải Phòng, Đồng Hới, Nha Trang. Các đường bay quốc tế cũng tăng gần 7.000 chỗ so với cùng kỳ năm trước, tập trung trên các đường bay giữa Việt Nam - Nhật Bản, Trung Quốc, Campuchia, Lào, Thái Lan. Còn Jetstar Pacific cũng cung ứng gần 100.000 chỗ nội địa và quốc tế trong dịp này, góp phần đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho hay, đã yêu cầu các hãng hàng không, các sân bay tăng cường nhân lực để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân. Cục cũng khuyến nghị người dân khi có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không dịp này nên tăng cường sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến hoặc tự làm thủ tục tại ki ốt để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Đối với ngành đường sắt, trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương, vào các ngày từ 11-15/4 (tức từ ngày 7 - 11/3 âm lịch), ngành đường sắt cũng tổ chức chạy tăng cường gần 20 đoàn tàu trên các tuyến để phục vụ hành khách. Trong đó chủ yếu là những chuyến tàu có hành trình ngắn.

Đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: Dịp giỗ Tổ Hùng Vương, ngành đường sắt Hà Nội sẽ chạy thêm 8 chuyến tàu trên tuyến Hà Nội - Sài Gòn, tương đương cung cấp thêm khoảng 5.200 chỗ. Cụ thể, vào ngày 12/4 (dự báo cao điểm nghỉ lễ dịp này), công ty sẽ lập thêm các tàu NA3, NA7 từ Hà Nội đến Vinh (Nghệ An), tàu QB1 từ Hà Nội đến Đồng Hới (Quảng Bình). Ngày 13/4, lập thêm tàu TH1 từ Hà Nội đến Thanh Hóa. Ngày 15/4, lập thêm các tàu QB2 từ Đồng Hới đến Hà Nội; các tàu NA8, NA12 từ Vinh đến Hà Nội; tàu TH2 từ Thanh Hóa đến Hà Nội.

Bên cạnh việc bố trí tăng chuyến của các hãng hàng không và ngành đường sắt thì nhu cầu di chuyển bằng ô tô cũng tăng rất cao. Do vậy, ngay từ thời điểm này, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã lên phương án kiến nghị tăng chuyến để phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương. 

Các bến xe tăng cường thêm xe để phục vụ người dân

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết: Để bảo đảm chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), đơn vị đã kiến nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp hàng trăm phù hiệu xe tăng cường trong dịp nghỉ lễ này. 

Cụ thể, Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường hơn 100 xe khách, Bến xe Gia Lâm tăng thêm gần 50 xe và Bến xe Mỹ Đình tăng cường gần 150 xe. Trong đó tập trung vào các tuyến ngắn và có cự ly trung bình dưới 300km, như: Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Lai Châu, Quảng Ninh…

Để giảm tối đa áp lực tại các bến xe vào những ngày trước và sau dịp nghỉ lễ, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh triển khai sớm các hình thức bán vé đến tận tay hành khách. Các bến xe phải lên phương án dự phòng các xe tăng cường trên các tuyến để kịp thời giải tỏa khách (nếu tăng đột biến) tại bến xe. Đặc biệt, các nhà xe cần hạn chế thấp nhất việc ứ đọng khách trong bến xe, từ chối phục vụ đối với các phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải và Công an Tp. Hà Nội tổ chức phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở Giao thông Vận tải được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải tỏa khách. Đặc biệt, Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo các bến xe kiên quyết không cho xuất bến đối với phương tiện không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, quá số người quy định. Cùng đó, nhân viên an ninh tại các bến xe phải kiểm soát từng xe, không để khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành, ép khách, thu tiền cao hơn giá vé quy định…

Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyền truyền, phổ biến pháp luật an toàn giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn để nâng cao ý thức của người dân. Đối với các lái xe, tuyệt đối không lái xe vượt quá tốc độ, không lái xe sau khi uống rượu, bia, không sử dụng điện thoại khi lái xe... 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //