Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cả nước chi gần 50.000 tỷ đồng nhập khẩu ô tô

Phóng viên - 17/09/2019 | 16:30 (GTM + 7)

Số lượng xe nhập khẩu trong 8 tháng đầu năm tăng 232,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cả nước chi 2,14 tỷ USD nhập khẩu ôtô - Ảnh minh họa
Cả nước chi 2,14 tỷ USD nhập khẩu ôtô - Ảnh minh họa

Số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, tháng 8, cả nước nhập 9.412 ôtô nguyên chiếc các loại với tổng kim ngạch gần 209 triệu USD.

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 8/2019, cả nước chi 2,14 tỷ USD (tương đương gần 50.000 tỷ đồng) nhập khẩu 95.929 ô tô nguyên chiếc các loại, tăng 232,9% về số lượng và 213,4% về kim ngạch so với cùng kỳ 2018.

Trong tổng lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu 8 tháng đầu năm, xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 71.054 chiếc với tổng trị giá 1,377 tỷ USD. Ngoài ra, ôtô tải cũng chiếm thị phần khá với 21.509 xe, tổng kim ngạch 529,3 triệu USD.

Xét về thị trường, Thái Lan tiếp tục ở vị trí dẫn đầu. Trong tháng 8, Việt Nam nhập khẩu 4.266 xe ô tô nguyên chiếc từ Thái Lan. Tính trong 8 tháng, xe nhập từ Thái tổng cộng 56.792 chiếc với tổng trị giá 1,1 tỉ USD  (chiếm hơn 50% trong tổng số lượng và kim ngạch nhập khẩu ô tô của cả nước). 

Tính bình quân, giá xe nhập về từ Thái Lan là 19.369 USD/chiếc (tương đương hơn 450 triệu đồng/chiếc), chưa bao gồm các loại thuế phí.

Ngoài Thái Lan, thành viên ASEAN khác cũng là thị trường nhập khẩu ô tô quan trọng hàng đầu của Việt Nam là Indonesia với tổng sản lượng 28.169 xe, tổng kim ngạch đạt gần 394 triệu USD.

Theo An ninh Thủ đô, từ tháng 9 trở đi, tình hình tiêu thụ ô tô sẽ có nhiều cải thiện bởi bắt đầu vào mùa mua sắm cuối năm của thị trường.

Thêm vào đó, các doanh nghiệp đã có nhiều biện pháp kích cầu như giảm giá bán, tặng quà, hỗ trợ thuế trước bạ cho khác hàng mua xe nên thị trường xe sẽ càng sôi động.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //