Bất chấp thông báo cấm, nhiều phương tiện vẫn đi vào tuyến đường đua F1
Phóng viên - 19/02/2020 | 21:33 (GTM + 7)
Theo quan sát của PV VOV Giao thông, mặc dù đơn vị thi công đã lắp đặt các cảnh báo từ xa và thông báo hướng dẫn cũng như cắt cử người túc trực nhưng vẫn rất nhiều phương tiện bất chấp lệnh cấm di chuyển vào tuyến đường đua F1...
Từ ngày 10/2, ô tô khách, xe hợp đồng trên 9 chỗ ngồi, xe buýt, xe tải có khối lượng chở hàng từ 0,5 tấn trở lên bị cấm di chuyển vào các tuyến đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để bảo vệ chất lượng đường đua xe công thức 1 sẽ đưa vào khai thác tháng 4 tới.
Tuy nhiên, theo quan sát của PV, mặc dù đơn vị thi công đã lắp đặt các cảnh báo từ xa và thông báo hướng dẫn cũng như cắt cử người túc trực nhưng vẫn rất nhiều phương tiện bất chấp lệnh cấm di chuyển vào tuyến đường này. Bởi lẽ, những điểm thông báo này hầu hết đều không có lực lượng chức năng mà chỉ có công nhân của đơn vị thi công đứng hướng dẫn.
Vì vậy, nhiều phương tiện ô tô không tuân thủ mà bất chấp đi vào khiến cho giao thông di chuyển qua khu vực này luôn bị ùn tắc.
Ông Nguyễn Đình Quyền, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện Sở đã triển khai nhiều giải pháp xử lý các vi phạm:
"Công an, Thanh tra Sở GTVT đã bố trí lực lượng tại các chốt trực, thứ nhất là để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, thứ hai là đối với trường hợp cố ý đi vào mà lực lượng giao thông phát hiện sẽ xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm".
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị tổ chức điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt đang đi qua tuyến đường cần bảo vệ và di chuyển bãi tập kết xe buýt tại quảng trường sân vận động Mỹ Đình.
Nếu tính trên toàn bộ địa bàn Hà Nội, hiện chúng ta đang "sở hữu" 7 dòng sông lớn nhỏ khác nhau. Trong đó chảy qua địa bàn nội thành có các sông như sông Hồng, sông Nhuệ, sông Tô Lịch, Kim Ngưu... Thế nhưng điều đáng nói, trong 4 con sông vừa kể tên, 3 trong số chúng đã... chết, đúng theo nghĩa đen
Hiện dự án đầu tư hoàn thiện nút giao thông Chùa Bộc – Thái Hà (quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công. Thực tế tình hình giao thông tại đây như thế nào? VOV Giao thông đã có dịp trò chuyện với những người tham gia giao thông thường xuyên di chuyển qua khu vực này.
Tính đến cuối năm 2023, đã có hơn 90% người dân trên cả nước tham gia Bảo hiểm Y tế (BHYT). Khi nâng mức đóng BHYT của hơn 93 triệu người thì không chỉ cần tăng mức hưởng mà còn cần tăng cả khả năng tiếp cận dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh được BHYT chi trả.
Các cơ sở giáo dục trên cả nước đang gấp rút lựa chọn SGK năm học 2024-2025 cho học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 12. Quyền chọn SGK được giao cho các trường, làm thế nào để thầy cô phát huy vai trò tự chủ, trách nhiệm, đồng thời hệ thống được kiến thức những năm học trước đó cho học sinh?
Gói tín dụng 120.000 tỉ đồng từ khi được công bố đã đem lại kỳ vọng giải bài toán nhà ở xã hội một cách bền vững. Tuy nhiên, việc giải ngân rất chậm, nhiều dự án không thể triển khai, người thu nhập thấp vẫn chưa thể chạm vào cơ hội có được nơi an cư.