ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Bất chấp lệnh đình chỉ, xe công nông "tái xuất" 

Minh Hòa - Kiều Oanh
Sau hơn 10 năm, chính sách cấm xe tự chế như công nông và ba gác vẫn gần như vô tác dụng. Đó là vì việc cấm các loại phương tiện này không hề đi kèm với những điều kiện kỹ thuật cho chính sách, đó là khả năng thay thế...

 

74D8CE8A-83DE-4445-8412-66EF7ABD488C
Thời gian gần đây, những chiếc xe công nông, xe tự chế đã bị cấm lưu hành đang tái xuất ngày càng nhiều
B413976A-A95E-4187-A453-6FAB3BBB5422
Mặc dù biết xe công nông đã bị cấm nhưng vì công ăn, việc làm người dân tại nhiều vùng nông thôn hiện nay vẫn bất chấp nguy hiểm và vi phạm pháp luật để hoạt động xe công nông
BDB209F8-5368-4FBD-A027-C5AFA28E0DFD
Như PV Kênh VOVGT ghi nhận tại quốc lộ 17 đoạn qua xã Hà Mãn và Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Trung bình mỗi ngày có vài chục lượt xe công nông lưu thông qua đây.
IMG-2531
Khói bụi, tiếng ồn từ những chiếc xe công nông gây ra khó chịu cho những người cùng tham gia giao thông.
IMG-2534
Không những thế, tài xế xe công nông chủ yếu là người địa phương, chưa có GPLX
IMG-2540
Những phương tiện này chủ yếu chở cát, đá cho các gia đình xây dựng nhà ở; hoặc chở nguyên vật liệu, sản phẩm cho người dân làng nghề.
IMG-2541
Dù lệnh đình chỉ hoạt động của xe công nông, ba gác đã có hiệu lực từ ngày 1.1.2008. Song cho đến nay, xe ba gác vẫn hoạt động ở thành thị, công nông vẫn đi lại như mắc cửi ở nông thôn bất chấp lệnh cấm
Cần có những chính sách đi kèm giúp người dân chuyển đổi phương tiện mưu sinh và phục vụ nhu cầu của xã hội một cách phù hợp thì hậu quả sẽ là sự nhờn luật triền miên.

 

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
29°С
TP. Hồ Chí Minh
27°С
TP. Hạ Long
29°С
Nha Trang
32°С
Vũng Tàu
27,6°С

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn