Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Yên Bái: 29 người chết và mất tích, hơn 3000 ngôi nhà bị thiệt hại, giao thông bị chia cắt

Phóng viên - 21/07/2018 | 12:56 (GTM + 7)

VOVGT- Đến sáng 21/7, con số thiệt hại do mưa lũ gây ra tại tỉnh Yên Bái đã lên tới 29 người chết và mất tích...

Nước dâng cao trên các sông suối tại Văn Chấn, Yên Bái. (Ảnh: Tuấn Xuân)

Thông tin từ sở GTVT tỉnh Yên Bái cho biết, tính đến 16h30 ngày 20/7, do mưa lũ trên địa bàn diễn biến phức tạp lượng mưa tăng cao đột biến đã khiến nhiều tuyến đường bị ngập, sạt lở gây ách tắc và chia cắt giao thông. Cụ thể: Đường tỉnh 151, mưa lớn khiến 5 vị trí bị ngập tại Km16+650; Km17+500; Km21+600 (ngầm Võ Lao); Km31+000; Km32+600, đến thời điểm hiện tại nước đã rút, các phương tiện đã có thể lưu thông. Tuy nhiên, tại ngầm Văn Sơn ở Km18+010, mực nước ngập cao, các phương tiện không thể lưu thông do nguy hiểm gây ách tắc giao thông.

Tuyến đường này cũng bị sạt lở ta luy âm tại 2 vị trí Km28+150 với chiều dài 50m, sâu 10m trôi kè rọ đá và cột điện, vết sạt vào sát mép mặt đường nhựa và tại Km30+250, vết sạt dài 60m, sâu 8,0m, vào sát mép mặt đường nhựa.

Đường tỉnh 152 bị sạt lở ta luy dương tại 3 vị trí, ước tính khối lượng 129m3; đất đá tràn mặt đường tại 2 vị trí, ước tính khối lượng 20m3; đất tràn rãnh tại 3 vị trí, chiều dài 225m; xói lề tại Km28+550, diện tích 40m2; sạt lở ta luy âm tại Km22+220, rơi 2 đốt cống D150, hàm ếch vào mặt đường bê tông 1,0m.

Mặc dù, mưa lũ xảy ra nhưng bất chấp nguy hiểm, nhiều người dân vẫn vô tư vượt qua phần bùn đất tràn và dòng nước lũ xối xả chảy từ thượng nguồn về để qua điểm nguy hiểm.

Trước tình hình mưa lũ phức tạp, sở GTVT tỉnh Yên Bái đã triển khai ngay các công tác bảo đảm giao thông, chỉ đạo nhà thầu bảo trì đường bộ hót sạt lở ta luy dương, dọn đất bùn tràn mặt đường, đảm bảo thoát nước không để nước từ rãnh dọc chảy tràn qua mặt đường; cắm biển cảnh báo nguy hiểm, đồng thời tìm các giải pháp khắc phục tại vị trí sạt lở ta luy âm.

Nhiều tỉnh lộ và đường xá ở Yên Bái bị sạt lở, ách tắc.

Trong sáng 21/7, công tác khắc phục các thiệt hại do mưa lũ gây ra vẫn đang được các địa phương trong tỉnh triển khai một cách khẩn trương. Tỉnh đã huy động trên 2.000 cán bộ, chiến sỹ công an, quân đội, dân quân tự vệ tham gia công tác khắc phục; các huyện, thị xã, thành phố cũng huy động lực lượng tại chỗ trên 15.000 người; Bộ Tư lệnh Quân khu 2 cũng đã kịp thời cử trên 200 chiến sỹ để cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân Yên Bái khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo thống kê sơ bộ, con số thiệt hại do mưa lũ gây ra tại tỉnh Yên Bái là 29 người chết, mất tích; trên 3.000 ngôi nhà bị thiệt hại, trong đó có 79 nhà sập, trôi hoàn toàn, 97 nhà thiệt hại nặng, 608 nhà nằm trong vùng nguy hiểm di dời đến nơi an toàn. Khoảng 1.120 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại. Đặc biệt, mưa lớn đã làm 29 xã thuộc 5 huyện bị cô lập. Ước tính thiệt hại khoảng 170 tỷ đồng.

Trong sáng cùng ngày, các địa phương trong tỉnh đều đã ngớt mưa. Các đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh Yên Bái và các ngành chức năng vẫn đang trực tiếp có mặt tại các địa phương bị thiệt hại nặng để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai. Đặc biệt là chỉ đạo công tác tìm kiếm những người còn đang mất tích; cũng như huy động các lực lượng từng bước khắc phục, đảm bảo thông tin liên lạc, điện, nước sinh hoạt, nhu yếu phẩm để đảm bảo cuộc sống trước mắt cho nhân dân.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //